Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, ở Hai Bà Trưng) bị đưa ra xét xử tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nạn nhân là cháu bé 3 tuổi, con riêng của Lan Anh.

Ngay từ sáng, tại cổng tòa, xuất hiện nhiều người cầm băng rôn ghi dòng chữ: “Đề nghị pháp luật xử tử hình hai kẻ sát nhân đã tra tấn, bạo hành cháu bé 3 tuổi đến chết”.

{keywords}
Bị cáo Tuấn bị dẫn giải đến tòa

Theo cáo buộc, cuối tháng 3, cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh (sinh ngày 9/2/2017) bị mẹ và cha dượng hành hạ đến chết.

Nguyên nhân cái chết của nạn nhân được xác định là do chấn thương sọ não nặng. Thương tích tại vùng đầu, mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên.

Đối với cáo buộc về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, hai bị cáo thừa nhận.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, hai bị cáo khóc nức nở nói rất “sốc” trước cái chết của cháu bé và xin thay đổi lời khai vì trước đó bị ép cung.

Bị cáo Lan Anh khai: Thời điểm bị bắt, bị cáo rất “sốc” trước cái chết của con. Bị cáo bị CQĐT đánh, dọa, đánh cả chồng bị cáo nên bị cáo nhận hết tội về mình.

Các lời khai sau đó, bị cáo căn cứ vào lời khai ban đầu mà khai lại.

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa

Mỗi lần đi lấy cung bị cáo lại nhớ đến cái chết của con mình, bị cáo không chịu nổi, chỉ muốn nhanh chóng được đưa về phòng.

Theo lời khai của Lan Anh, bị cáo 3 lần chứng kiến chồng đánh con và hai vợ chồng 3 lần cùng nhau sử dụng ma túy.

Lời khai gây "sốc"

Trong nước mắt, Lan Anh khai con có kể việc bị "xâm hại" khi ở với bà ngoại. Theo lời Lan Anh, bị cáo từng phải xem “sex”, bị những người tình của mẹ sàm sỡ nên không muốn con bị như vậy, nên quyết định giữ con lại nuôi.

{keywords}
Phiên tòa xét xử vụ bé 3 tuổi bị mẹ và cha dượng hành hạ đến chết ở Hà Nội

Trong khi Lan Anh khai, ở bên dưới, mẹ bị cáo cố kìm tiếng khóc bật lên nức nở.

Ngoài việc phủ nhận dùng kim khâu quần áo chọc vào 2 bắp tay, hai đùi cháu bé, Lan Anh thừa nhận có 1 lần cùng chồng đánh con nhằm mục đích dạy dỗ cháu. 

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Tuấn thừa nhận có đánh con riêng của vợ, nhưng là để nhằm mục đích dạy con, không phải vì thù hằn, ghét bỏ hay muốn hành hạ cháu bé.

“Mỗi lần cháu dỗi là đập đầu vào tường, hai vợ chồng bị cáo bàn nhau phải dạy dỗ con. Bị cáo nhận việc dạy con vì không muốn con nhìn mẹ với con mắt khác. Việc dùng đòn roi là biện pháp bất lực nhất mà bị cáo phải áp dụng dạy con. Trước đó, bị cáo đã nịnh, nựng cháu, nhưng không ăn thua”, Tuấn khai.

Tuấn thừa nhận có trách nhiệm đối với cái chết của cháu Minh Minh, nhưng cho rằng, nguyên nhân cái chết của cháu bé là do bị cảm. Nếu bị cáo phát hiện sớm, đưa con đi cấp cứu thì đã cứu được con.

Giải thích việc liên tục dùng ma túy, bị cáo khai, do cần tỉnh táo để thức đêm làm việc.

Trình bày tại tòa, bà Vũ Thị Dự (mẹ bị cáo Lan Anh) không cầm được nước mắt, bà nói: "Minh Minh là đứa trẻ rất ngoan. Tôi thường xuyên liên hệ với con gái, dặn con chăm sóc cháu. Bình thường cháu được chăm sóc rất cẩn thận...

Về những lời nói không hay của con gái dành cho mình, bà Dự nghẹn ngào: “Tôi không bao giờ có chuyện như thế. Cháu Minh Minh chậm nói, không thể nói được những từ như bị cáo nói...”

Bà Dự đề nghị xử lý nghiêm với bị cáo Tuấn và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho con gái.

“Lan Anh dù nó nói xấu tôi thế nào, tôi vẫn là người mẹ đã nuôi con suốt 20 năm qua, đã hy sinh tuổi xuân cho con. Sao con lại nói mẹ như thế...”. Nói đến đây bà Dự lại nức nở khóc.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục.

Cái chết đau đớn của cháu bé 3 tuổi bị mẹ và cha dượng hành hạ

Cái chết đau đớn của cháu bé 3 tuổi bị mẹ và cha dượng hành hạ

Bị mẹ và cha dượng "phê" ma túy bắt phạt, đánh đập từ 8h sáng hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau, cháu bé 3 tuổi đã chết trong đau đớn.

T.Nhung