Chiều nay (17/12), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Dương (SN 1984, ở Thạch Thất) mức án 8 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Dương góp vốn kinh doanh mặt hàng sơn với anh Lê Văn Hải và Nguyễn Văn Xuyên.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Đến tháng 8/2019, do mâu thuẫn trong việc kinh doanh nên Dương rút vốn. Lúc này, anh Hải và Xuyên cho anh Nguyễn Đình Đạo cùng góp vốn kinh doanh.

Cáo buộc cho rằng, sau khi rút vốn, Dương ngăn cản không cho nhóm của anh Đạo bán sơn cho khách hàng cũ của mình.

Anh Đạo đã nhờ người quen là anh Phùng Huy Cường can thiệp, nói với Dương không được cản trở việc kinh doanh của nhóm anh Đạo, nhưng Dương không đồng ý. Thậm chí sau đó bị cáo còn đến xưởng Sơn của nhóm anh Đạo để gây sự và đánh anh Hải.

Tức tối, anh Đạo cùng anh Cường và Bùi Văn Chính (bạn của Cường) tìm Dương để giải quyêt mâu thuẫn.

Tối 24/9/2019, biết Chính và Cường sẽ đến nhà tìm mình, Dương chuẩn bị 1 khẩu súng săn 2 nòng bắn đạn ghém, lắp sẵn 1 viên đạn, để sẵn ở đầu giường ngủ.

Khoảng 0h05 ngày 25/9/2019, anh Chính gọi điện thoại cho Dương hỏi: “Mày đang ở đâu, tao đang ở đầu ngõ nhà mày đây”.

Do đã chuẩn bị sẵn súng nên Dương trả lời: “Ừ, thế mày đến luôn đi”. Trả lời điện thoại xong, Dương cầm khẩu súng đi quanh trong nhà.

Thấy vậy, chị Nguyễn Thị Đông (vợ của Dương) can ngăn: “Em xin anh đừng gặp người đó để đánh nhau”, nhưng Dương không chịu.

Khoảng 2 phút sau, Dương nghe có tiếng bước chân người đi và tiếng động ngoài cổng. Bị cáo cầm súng đi ra sẵn sàng “nghênh chiến”.

Lúc này, chị Đông quỳ mọp xuống ôm chân chồng, nhưng Dương đẩy vợ ngã, mở cửa ngách, xông ra sân đứng cách cổng khoảng 6-7m.

Quan sát về phía cổng thấy anh Cường và anh Chính đứng sau cánh cổng, Dương cầm súng, lên đạn rồi hướng nòng súng về phía cửa, nơi anh Chính và anh Cường đang đứng.

Theo chị Đông khai, bị cáo hét lên một tiếng và bóp cò súng thì đạn nổ, anh Cường bị trúng đạn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời nên thoát chết, bị tổn thương 8% sức khỏe.

Sau khi gây án, Dương giấu súng ngoài vườn rồi bỏ trốn. Đến ngày 27/9/2019, anh ta đến công an đầu thú và giao nộp tang vật.  

U60 gây vụ nổ súng ở Hà Nội

U60 gây vụ nổ súng ở Hà Nội

Bị nhóm người đến nhà chửi bới, khiêu khích, Cao Quang Khải vác súng xuống tầng 1, kê qua khe cửa, nhắm bắn một đối tượng...

T.Nhung