Ngày 25/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ Lee Hyeongwon (31 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản”. Lee Hyeongwon là kẻ truy sát gia đình đồng hương ở quận 7, TP.HCM để cướp tài sản.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, trong khi vụ án lại có sự tham gia của nhiều người nước ngoài nên để đảm bảo phòng chống dịch, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo truy tố, Lee Hyeongwon nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam. Lần gần nhất vào ngày 30/10/2019 và làm việc tại một nhà hàng karaoke trên đường Nguyễn Biểu, quận 5, TP.HCM.

{keywords}
 Lee Hyeongwon tại thời điểm gây án bị camera ghi lại

Khoảng 9h ngày 20/12/2019, Lee Hyeongwon đi đến khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7 để phát tờ rơi giới thiệu về nhà hàng quán karaoke nơi Lee Hyeongwon làm.

Khoảng 14h cùng ngày khi vào công viên nội khu Hưng Phước 1 (phường Tân Phong, quận 7) ngồi nghỉ, anh ta nảy sinh ý định đột nhập vào các nhà trong khu vực để trộm cướp.

Sau đó, Lee Hyeongwon đi lòng vòng để quan sát và phát hiện bên hông nhà số 5 của vợ chồng ông Yoon Sang Yong và bà Jung Young Sook (quốc tịch Hà Quốc) là một bãi đất trống có bờ tường cao, có thể leo lên cửa sổ lầu 1.

Khoảng 0h ngày 21/12/2019, Lee Hyeongwon đột nhập vào nhà và lên bếp trên lầu 4 lấy găng tay đeo vào rồi lấy 1 con dao đi xuống nhà.

Khi Lee Hyeongwon đến lầu 3 bị bà Jung Young Sook phát hiện tri hô. Lee Hyeongwon liền dùng dao đâm vào cổ, khống chế đưa bà vào phòng. Nghe tiếng kêu, ông Yoon Sang Yong thức dậy, giằng co với Lee Hyeongwon thì bị đâm nhiều nhát vào người.

Nghe tiếng ồn, con gái của chủ nhà là chị Yoon Jeong Yi đang ngủ phòng bên cạnh vội chạy ra thì bị Lee Hyeongwon chạy đến dùng dao đâm vào bụng. Chị Yoon Jeong Yi hoảng sợ bỏ chạy thì bị anh ta khống chế đưa vào phòng lấy tiền.

Để giữ tính mạng, ông Yoon Sang Yong lấy một túi da hàng hiệu bên trong có 5 triệu đồng, các điện thoại, chìa khoá nhà, xe ô tô đưa cho Lee Hyeongwon và xin tha mạng.

Vẫn chưa dừng lại, Lee Hyeongwon còn sang phòng anh Yoo Seonjun (con trai ông bà Yoon Sang Yong) lấy thêm một điện thoại rồi bỏ đi.

Khi ra ngoài, tên cướp nảy sinh ý định lấy ô tô của nạn nhân nên lấy chìa khoá điều khiển xe ra khỏi nhà.

Để phi tang, Lee Hyeongwon vứt bỏ 5 chiếc di động và con dao xuống sông để phi tang.

Trên đường đi, nghĩ không thể bán được chiếc ô tô, Lee Hyeongwon lái xe đến khu dân cư Lan Anh ở quận 2 dùng bật lửa đốt tấm lót cao su phía sau ghế để đốt xe phi tang chứng cứ.

Sau đó, Lee Hyeongwon về phòng trọ trộm 2000 USD của người bạn cùng phòng.

Về phần các nạn nhân, do vết thương quá nặng, bà Jung Young Sook đã tử vong ngay sau đó, còn ông Yoon Sang Yong và chị Yoon Jeong Yi thoát chết.

Ngày 25/12/2019, Lee Hyeongwon bị bắt giữ.

Kẻ sát hại, cướp tài sản của gia đình người Hàn Quốc sắp đền tội

Kẻ sát hại, cướp tài sản của gia đình người Hàn Quốc sắp đền tội

Sau khi đột nhập vào gia đình đồng hương Hàn Quốc, Lee Hyeongwon đâm 3 người trong nhà rồi cướp đi nhiều tài sản có giá trị.

Thanh Phương