Tại trụ sở TAND tỉnh Thái Bình sáng nay, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bị cáo là ông Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962, Giám đốc công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ là Phạm Thị Quyết (SN 1967).

Ngay từ đầu phiên tòa, luật sư của 2 bị cáo là Trần Hồng Lĩnh, Trưởng Văn phòng luật sư Lĩnh Chính Thắng (Đoàn luật sư TP Hải Phòng) đề nghị triệu tập Thượng tá Cao Giang Nam, nguyên Phó trưởng Công an TP Thái Bình và một số điều tra viên đến tòa.

{keywords}
HĐXX sáng nay chưa chấp thuận đề nghị của luật sư

Các luật sư khác tham gia bào chữa cho bị cáo đồng ý với đề nghị này của luật sư Lĩnh.

Các luật sư cho rằng, bị cáo Lẫm, Quyết có đơn tố cáo ông Cao Giang Nam và Cơ quan điều tra, Công an TP Thái Bình bao che, không khởi tố Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, ngụ phường Kỳ Bá) về hành vi chiếm đoạt công ty TNHH Lâm Quyết.

Hành vi của Đường làm mất hết giấy tờ biên nhận chứng minh vợ chồng bị cáo đã trả tiền ông Đỗ Văn Tới.

{keywords}
Luật sư bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa sáng nay

Vợ chồng Lẫm, Quyết cũng tố cáo ông Nam và cơ quan Công an TP Thái Bình không thụ lý đơn thư tố cáo Nguyễn Xuân Đường khiến họ rơi vào lao lý.

Trước đề nghị của các luật sư, chủ tọa phiên tòa cho biết: Trong quá trình xét xử vụ án, nếu thấy cần thiết sẽ cho triệu tập Thượng tá Cao Giang Nam và các điều tra viên.

Trao đổi với báo chí, luật sư Trần Hồng Lĩnh cho biết: “Đây là vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng nên cần phải có cán bộ phụ trách điều tra ra để đối chứng trước tòa, công khai tranh luận, làm rõ các vấn đề đúng, sai".

{keywords}
Vợ chồng bị cáo Lẫm, Quyết

Sáng nay, Nguyễn Xuân Đường được bố trí phòng riêng trả lời HĐXX qua màn hình trực tuyến. Đường có mặt với vai trò là người có quyền lợi liên quan. 

{keywords}
Nguyễn Xuân Đường tham gia phiên xét xử tại phòng riêng qua màn hình tivi

Theo lời khai của Đường tại tòa, vợ chồng ông bà Lẫm Quyết vay của gia đình đối tượng này 1,7 tỷ đồng.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục, trong đó có phần xét hỏi người bị hại là ông Đỗ Văn Tới.

Hoài Anh

Phó trưởng Công an TP Thái Bình Cao Giang Nam nhận nhiệm vụ mới

Phó trưởng Công an TP Thái Bình Cao Giang Nam nhận nhiệm vụ mới

Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình vừa ký quyết định điều động Phó trưởng Công an TP Trung tá Cao Giang Nam.