Sáng 30/12, phiên xét xử cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cùng 19 đồng phạm tiếp tục phần thẩm vấn của các luật sư.

Trước thẩm vấn của HĐXX và VKS, bị cáo Tề Trí Dũng (cựu Tổng giám đốc IPC, Chủ tịch HĐQT Sadeco) luôn khẳng định nhận được yêu cầu của ông Tất Thành Cang “tạo điều kiện cho Công ty Nguyễn Kim”.

Sáng nay, một lần nữa khi các luật sư chất vấn, bị cáo Tề Trí Dũng vẫn khẳng định ông Tất Thành Cang giới thiệu ông Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Kim) tại nhà riêng của ông Tất Thành Cang.

{keywords}
Ông Tất Thành Cang

Trước lời khai này của bị cáo Dũng, ông Tất Thành Cang khẳng định không có mối quan hệ nào với ông Nguyễn Văn Kim cũng như chưa bao giờ gọi cho Tề Trí Dũng qua nhà riêng hỏi thông tin về Sadeco.

Về lời khai của bị cáo Tề Trí Dũng, ngày 22/11/2016, ông Cang gọi Dũng tới nhà tham gia bữa tiệc và “nhắc nhở” Dũng tạo điều kiện cho Nguyễn Kim, ông Cang đã phủ nhận lời khai này.

"Tháng 11/2016, bị cáo đang theo học lớp kiến thức An ninh Quốc phòng tại Hà Nội. Lớp khai giảng cuối tháng 10, bế giảng cuối tháng 11/2016 và học theo hình thức tập trung, ăn ngủ và học trong học viện, được quản lý bởi Học viện Quốc phòng", ông Cang nói.

Để minh chứng lời khai của mình là đúng sự thật, ông Cang nói rằng Học viện Quốc phòng là nơi có thể cung cấp đầy đủ về quá trình, thời gian quản lý học viên, chương trình học tập của các học viên. Ngoài các nguồn đó ông Tất Thành Cang dẫn chứng thêm một số học viên học chung với ông trong giai đoạn đó.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Trước lời khai này của ông Cang, luật sư đề nghị HĐXX triệu tập ông Nguyễn Văn Kim tới tòa để đối chất. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng tòa đã triệu tập đại diện Công ty Nguyễn Kim với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nên không cần thiết phải triệu tập ông Nguyễn Văn Kim.

Theo truy tố, ông Tất Thành Cang đã có bút phê đồng ý phát hành 9 triệu cổ phiếu của Sadeco cho cho Công ty Nguyễn Kim, bỏ qua đấu giá giá trị cổ phần. Từ bút phê này của ông Cang đã khiến Sadeco thất thoát 1.103 tỷ đồng.

Ông Tề Chí Dũng (nguyên Tổng giám đốc IPC) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, duyệt chi nhiều khoản tiền từ nguồn thù lao quỹ khen thưởng cho mình và thành viên HĐQT sử dụng cá nhân trái quy định. Cá nhân ông Dũng chiếm đoạt trên 1,7 tỷ đồng. Ông cũng bị xét xử về tội tham ô tài sản.

Thanh Phương

Bữa tiệc ở nhà riêng của ông Tất Thành Cang và manh mối vụ thất thoát ngàn tỷ

Bữa tiệc ở nhà riêng của ông Tất Thành Cang và manh mối vụ thất thoát ngàn tỷ

Bị cáo Tề Trí Dũng khai, tại buổi tiệc ở nhà riêng của ông Tất Thành Cang, ông Cang đã nói với Dũng “tạo điều kiện cho Nguyễn Kim...".