- Trong khi luật sư gắng tìm ra những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, kẻ từng mang 6 tiền án nhất quyết xin HĐXX cho anh ta được hưởng mức án cao nhất.

Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thỉnh (SN 1966, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sở hữu 6 tiền án, trong đó 1 tiền án chưa được xóa án tích, thời gian chấp hành án tại Trại giam số 5, Bộ Công an, từ năm 2010 đến 2014, Thỉnh quen biết với Đoàn Huy Cương (SN 1957, ở Phú Xuyên, Hà Nội).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo lời khai của Thỉnh, sau khi ra tù, tháng 12/2015, Cương đề nghị Thỉnh đi vận chuyển ma túy cho anh ta, hứa trả công cao.

Nhận lời đồng ý, khoảng 6h ngày 23/2/2016, Thỉnh đến nhà, được Cương đưa cho 1 bánh heroin, bảo cứ mang ề, Cương sẽ liên lạc địa điểm giao ma túy sau.

Thỉnh giấu số ma túy vào trong bụng rồi đi xe về. Đến đoạn cầu Thanh Trì, gặp trời mưa, Thỉnh lấy bánh ma túy ra cho vào cốp xe.

Đến QL5, đoạn qua phường Sài Đồng, Thỉnh bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Lực lượng chức năng thu giữ trong mũ bảo hiểm của Thỉnh 1 bánh heroin, có trọng lượng 357,99 gam, là bột heroin.

Cơ quan công an đã xác minh, nhiều lần triệu tập Cương nhưng hiện không rõ người này ở đâu.

Bị đưa ra xét xử, Thỉnh thành khẩn nhận tội. Trong khi luật sư của anh ta cố tìm ra những tình tiết giảm nhẹ tội cho thân chủ, được nói lời sau cùng, bị cáo xin HĐXX cho được hưởng mức án cao nhất để đỡ khổ vợ, con.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Thỉnh mức án tù chung thân.

Trùm ma túy thành Vinh giữa tòa quay sang tố nhân tình

Trùm ma túy thành Vinh giữa tòa quay sang tố nhân tình

Có tiếng là người “chơi đẹp”, nhưng trong phiên xử, Tuấn “lay” bỗng quay sang tố cáo nhân tình.

Toàn cảnh triệt phá 'tập đoàn' ma túy lớn nhất nước

Toàn cảnh triệt phá 'tập đoàn' ma túy lớn nhất nước

Sau hơn 1 năm ròng rã theo dấu chân của trùm ma túy có lệnh truy nã quốc tế đặc biệt, chuyên án 516​đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, triệt phá đường dây hoạt động xuyên quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Bị bắt để điều tra vì tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia, trùm ma túy Nguyễn Văn Ninh ngỡ ngàng khi biết bị lừa 8,5 tỷ chạy án.

 

T.Nhung