Đại diện VKS cho rằng, có đủ cơ sở xác định các bị cáo đã thực hiện các hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm đã quy buộc.

Hành vi của các bị cáo đã làm cháu L. thiệt mạng, gây hậu quả đau lòng, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Tòa án cấp sơ thẩm đã áp dụng các điều khoản để áp dụng mức án cho các bị cáo là có căn cứ.

Đại diện VKS đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm áp dụng cho các bị cáo và đề nghị HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo.

{keywords}
Bị cáo Doãn Qúy Phiến quay xuống xin lỗi gia đình cháu L.

Đại diện VKS đề nghị giảm án cho bị cáo Nguyễn Bích Quy từ 24 tháng tù xuống còn 21 tháng tù; Doãn Qúy Phiến từ 15 tháng tù giam thành 15 tháng tù treo; Nguyễn Thị Thủy từ 12 tháng tù giam còn 12 tháng tù treo.

Trước đó, trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Bích Quy khai: Sau khi mở cửa xe, bị cáo thấy cháu L. chân tay duỗi thẳng, đầu quay ra hướng cửa, môi tím tái.

“Tôi không hô hào gì cả, sau đó có người bế cháu đi cấp cứu. Các cháu lên xe bảo: ơ có quả bóng”, bà Quy khai.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Quy cho rằng mình bị oan. Bị cáo đề nghị xem xét lại các tình tiết có trong vụ án.

Theo lời khai của ông Doãn Qúy Phiến: Bị cáo thấy có trách nhiệm, nhưng tòa án cấp sơ thẩm xử bị cáo mức án quá nặng.

“Tôi có trách nhiệm, tôi không chối trách nhiệm, chỉ mong tòa xử sao cho đúng tội danh. Tôi chỉ là vô tình, khung hình phạt quá nặng với tôi”, lời ông Phiến.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Bích Quy quay xuống nói lời xin lỗi với gia đình cháu L.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường tiểu học Gateway) thừa nhận, suốt qúa trình vắng mặt cháu L., bị cáo không báo lại gia đình cháu bé.

“Bị cáo không thấy bị oan sai gì nhưng bản án sơ thẩm tuyên bị cáo là quá nặng”, Thủy trình bày. Trong nước mắt, bị cáo mong được hưởng khoan hồng để có cơ hội chăm sóc con nhỏ.

Sau khi rút kháng cáo, đại diện Công ty Ngân Hà mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho cả 3 bị cáo.

Đại diện Trường tiểu học Gateway cho hay, nhà trường đã bồi thường cho gia đình bị hại, hai bên có cam kết, xin không tiết lộ.

Trình bày tại tòa, đại diện gia đình bị hại cho hay: Gia đình không muốn chứng kiến, mổ xẻ nỗi đau quá lớn của gia đình. Các bị cáo chưa nhận thức đầy đủ mức độ nghiêm trọng mà hành vi các bị cáo đã gây ra.

Đại diện bị hại bày tỏ đồng tình với bị cáo Quy về việc, vụ án còn nhiều điều chưa được làm rõ.

Dù nói những lời đau lòng, sau khi nghe lời xin lỗi của các bị cáo, đại diện gia đình bị hại ghi nhận thái độ hối hận của họ, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo Thuỷ, không đồng ý giảm nhẹ tội cho bị cáo Quy và Phiến.

Đại diện cho người bị hại cũng đặt câu hỏi với giám định viên về việc, tại sao trên tay cháu L. có đến 5 vết tiêm?

Đại diện cơ quan giám định cho rằng, có thể cháu L. chỉ được một lần truyền nước, nhưng do khi đó y bác sỹ không tìm được mạch nên đã thử nhiều lần...

Phúc thẩm vụ Gateway, bên liên quan bất ngờ rút kháng cáo

Phúc thẩm vụ Gateway, bên liên quan bất ngờ rút kháng cáo

Tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ bé trai 6 tuổi tử vong trên ô tô đến trường Gateway, bên liên quan là Công ty Ngân Hà đột ngột rút toàn bộ kháng cáo.

T.Nhung