Theo bản án sơ thẩm, đêm 30/6/2013, sau khi đi hát karoke về, Tú cùng gia đình em trai là Bùi Mạnh Tường (SN 1982) đón xe taxi của anh Lê Văn Lương (SN 1987, quê Nam Định).

Trên đường đi, nghe con kêu nóng, Tú bảo anh Lương hạ nhiệt độ điều hòa, song tài xế taxi không đồng ý. 

{keywords}
Bùi Mạnh Tường (bên trái) và Bùi Mạnh Tú 

 

Vì chuyện này mà hai bên lời qua tiếng lại. Lúc này, anh Lương tạt xe vào sát lề đường, từ chối chở khách.

Trong lúc với tay mở cửa bên ghế lái phụ, do vô tình chạm phải con của Tường, khiến cháu bé khóc, anh Lương bị gã này đấm vào mặt. Tường lôi lái xe taxi ra khỏi xe, đấm đá liên tiếp, rồi bỏ đi.

Trên đường di chuyển tiếp, anh Lương thấy khó chịu nên gọi cho bạn nhờ đưa đi cấp cứu. Hai ngày sau, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Tường bị bắt sau đó. Anh ta khai một mình gây án. Nhưng trong thời gian chữa trị, anh Lương cho biết, mình bị 2 người tấn công. Cơ quan chức năng đã thu thập thêm nhân chứng, xác định anh Lương bị 2 người lao vào đấm đá chứ không phải một người như lời khai của Tường.

Phát hiện bị điều tra, truy nã, Tú đã bỏ trốn. Trong khi đó, Tường bị TAND Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Sau hơn 2 năm chui lủi, Tú bị bắt giữ và phải nhận mức án 7 năm tù vì cùng tội trên.

Sau bản án sơ thẩm, Tú kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thay đổi kháng cáo, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt thay vì kêu oan.

Ghi nhận bị cáo đã khắc phục hậu quả, ăn năn hối cải, HĐXX cấp phúc thẩm giảm án cho Tú còn 5 năm tù.

Tài xế taxi dàn kịch, cướp xe đồng nghiệp lấy tiền chơi 'đá'

Tài xế taxi dàn kịch, cướp xe đồng nghiệp lấy tiền chơi 'đá'

Lái xe taxi ở Hà Nội bị tên cướp xịt hơi cay, cướp đi chiếc trong chớp mắt...

T.Nhung