Ngày 3/6, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TP.HCM) xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Chín (55 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, Chín bị TAND quận Bình Tân tuyên phạt 5 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường.

Theo bản án sơ thẩm, vốn làm nghề chạy xe ôm nên khoảng 10h ngày 14/4, Chín được gia đình cháu Nguyễn Tuấn K. thuê đến nhà trọ trên đường Âu Cơ, P.14, Q.Tân Bình để đón cháu đi học thêm về.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Chín

Khi đi ngang qua phòng trọ của chị Huỳnh Thị Thu Th., Chín phát hiện thấy cháu Trần Tú N. (5 tuổi) đang ngồi một mình trong phòng nên nảy sinh ý định dâm ô. Nhanh chóng, gã bước vào phòng bé N., đóng cửa lại rồi xông tới dâm ô. Khoảng 5 phút sau thì bé N. hoảng sợ la lên, sợ bị phát hiện Chín bỏ ra ngoài.

Sau khi Chín bỏ đi, bé N. kể lại sự việc với gia đình. Nghe tin, chị Th. vội tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Chín khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận thêm cách đó khoảng 1 tuần, Chín đã đến phòng trọ và thực hiện hành vi dâm ô như trên với bé N.

Ngoài ra, gã còn thừa nhận đã có hành vi dâm ô cháu bé khoảng 8 tuổi (chưa rõ danh tính) tại Q.Tân Phú. Vụ việc đã được chuyển cho Công an Q.Tân Phú xử lý theo đúng thẩm quyền.

Xét thấy, hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý trẻ em, thể hiện sự suy đồi đạo đức, gây mất trật tự xã hội, nhất là hiện nay tình trạng xâm hại trẻ chưa thành niên diễn ra ngày càng nghiêm trọng và được sự giám sát của toàn xã hội, nên phải xử lý một cách nghiêm minh. Vì vậy, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo.

Về phần dân sự, bị cáo và bị hại đã thống nhất tăng mức bồi thường thêm 10 triệu đồng. Theo đó tổng số tiền bị cáo phải bồi thường là 30 triệu đồng.

Sau 4 phiên tòa xử tội hiếp dâm, chàng trai chính thức trắng án

Sau 4 phiên tòa xử tội hiếp dâm, chàng trai chính thức trắng án

Sau nửa thập kỷ, trải qua 4 phiên tòa và kháng nghị của VKSND Cấp cao, chàng thanh niên "yêu" bạn gái nhí đã chính thức được tuyên trắng án, không phạm tội "Hiếp dâm trẻ em".

Thanh Phương