Ngày 22/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc  thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Kim Vàng (32 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội “Làm nhục người khác”.

Trước đó, Vàng bị TAND quận 7 (TP.HCM) tuyên phạt 1 năm cải tạo không giam giữ. Sau phiên sơ thẩm, Vàng làm đơn kháng cáo xin được nộp phạt tiền thay cho hình phạt cải tạo không giam giữ. Phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng mức án và yêu cầu bồi thường dân sự.

Theo bản án sơ thẩm, Vàng và chị Nguyễn Hải Đ. làm chung Công ty TNHH Target Agruculture do ông T. (quốc tịch Đức đứng tên). Vàng là quản lý công ty, còn chị Đ. là thư ký trợ lý giám đốc.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Vàng tại phiên phúc thẩm

Giữa Vàng và ông T. sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình làm việc, nghi ngờ chị Đ. có quan hệ tình cảm với ông T. nên nảy sinh ghen tuông và có ý định dằn mặt chị Đ. và các nhân viên nữ trong công ty để không ai được lảng vảng với “chồng” mình.

Khoảng 11h ngày 3/1/2018, Vàng mang theo chiếc tông đơ dùng để cắt tóc rồi rủ cháu gái là Phan Ngọc Lụa cùng 2 thanh niên (chưa rõ nhân thân) đi đánh ghen cùng. Tới công ty, Vàng gọi chị Đ. cùng 3 nhân viên khác vào phòng họp.

Khi chị Đ. vừa bước vào, Vàng xông tới dùng tông đơ cắt tóc và chân mày chị này, vừa cắt Vàng vừa hỏi “Vì sao mày cướp chồng tao, mày đi khách sạn với chồng tao bao nhiêu lần rồi?”.

Tuy nhiên, chị Đ. không thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông T. mà chỉ thừa nhận có nhắn tin thân mật trong công việc.

Trong lúc Vàng làm nhục chị Đ. thì Lụa cầm điện thoại quay lại toàn bộ hành vi đánh ghen của Vàng. Sau đó nhận thấy hành vi sai trái, Lụa đã xóa các clip quay được.

Sau khi bị làm nhục, chị Đ. đã tới cơ quan công an tố cáo hành vi của Vàng.

Tại phiên tòa, chị Đ. khai, ngoài việc bị Vàng cắt tóc, chân mày chị còn bị bị cáo đánh gây thương tích. Nhưng, chị đã không được đưa đi giám định để xác định tỉ lệ thượng tật do hành vi của Vàng gây ra. Hiện về tinh thần chị vẫn còn hoảng loạn và sẵn sàng đi giám định.

Còn ông T. khai, trước khi thực hiện hành vi đánh ghen, làm nhục chị Đ. ,Vàng đã cắt toàn bộ hệ thống camera của công ty. Cũng theo ông T., hành vi của Vàng đã làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh; gây hoang mang lo sợ cho nhân viên, khiến nhiều người bỏ việc.

Tuy nhiên, theo ông T., trong quá trình điều tra, công ty không được đưa vào tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự. Đồng thời, ông là người quốc tịch Đức nhưng khi lấy lời khai, ông không được cử người phiên dịch để thu thập chứng cứ theo đúng trình tự, thủ tục của Bộ luật tố tụng hình sự quy định làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của công ty và bản thân ông.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, lời khai của bị cáo, bị hại và những người người liên quan, HĐXX xét thấy, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên đã bác kháng cáo của bị cáo và bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đổ bệnh trước phiên tòa

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đổ bệnh trước phiên tòa

Giao hơn 2.000 m2  ở khu đất "vàng" cho Vũ "nhôm" xây cao ốc, cựu Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín chấp nhận bản án 7 năm tù và xin được đi thi hành án sớm.

Thanh Phương