Phiên tòa phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ sáng nay tiếp tục với phần thẩm vấn.

Theo cáo trạng, bị cáo Lương Anh Tuấn (SN 1997, ở Hà Giang), tham gia đánh bạc và phát sinh giao dịch mua bán rik trên hệ thống game bài Rikvip/Tip.Club từ ngày 26/7/2016 đến 16/8/2016, với tên đăng nhập là “giangchimsut”, tên hiển thị là “Giangdan89”.

Về mua bán rik, Tuấn giao dịch chủ yếu với đại lý cấp 2 và đại lý cấp 1, tổng giao dịch mua, bán Rik là 295.652.000 rik , tương đương hơn 245 triệu đồng.

{keywords}
Bị cáo Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm xử vụ đánh bạc nghìn tỷ

Trong ngày 8/8/2016, Tuấn tham gia 79 phiên đánh bạc trực tuyến bằng hình thức chơi tài - xỉu, trong đó có phiên chơi bạc đặt cược cao nhất được trả thưởng là 26.399.997 rik, tương đương hơn 21 triệu đồng.

Để phục vụ cho việc mua bán rik, Tuấn dùng sử dụng 2 tài khoản ở Vietcombank và VPbank để giao dịch.

Bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên mức án 12 tháng tù, trình bày tại phiên phúc thẩm, bị cáo Tuấn thừa nhận việc xét xử cấp sơ thẩm đối với anh ta là đúng người đúng tội. Tuy nhiên bị cáo kháng cáo mong được hưởng án treo.

Trong nội dung kháng nghị, phía VKS đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng: Không tịch thu tiền sử dụng vào việc đánh bạc của 43 bị cáo phạm tội đánh bạc (trong đó có bị cáo Tuấn).

Trình bày về hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bố mới mất, mẹ đi làm ăn xa, vợ con đang ở Hà Giang, bản thân bị cáo ở Hà Nội làm công việc quản lý phòng tập gym, nhưng Tuấn không chấp nhận kháng nghị của VKS có lợi cho bản thân.

Bị cáo này xin được sung quỹ số tiền hưởng lợi từ việc đánh bạc là hơn 21 triệu đồng đã bị tịch thu.

Trả lời HĐXX, bị cáo Tuấn tiếp tục khẳng định xin đồng tình nộp số tiền nói trên.

Được biết, bị cáo Tuấn từng bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, nhiều bị cáo trình bày kháng cáo xin được giảm nhẹ tội, mong được hưởng án treo. Họ chấp nhận phần kháng nghị của phía VKS có lợi cho mình.

Không đến tòa, Phan Sào Nam có thể bị triệu tập bất ngờ

Không đến tòa, Phan Sào Nam có thể bị triệu tập bất ngờ

 Dù có đơn xin xét xử vắng mặt, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và 20 người khác có thể bị triệu tập đến tòa bất cứ lúc nào.

T.Nhung