- Sau buổi hẹn hò cùng kiều nữ, quý ông bị lột sạch tiền vàng với tổng trị giá 185 triệu đồng.

TAND Cấp cao tại TP.HCM hôm nay xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Phạm Văn Nhân (SN 1972, Đồng Tháp) mức án 14 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, Võ Thị Nguyệt Nga (SN 1977, cùng ngụ Đồng Tháp) đã bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt 14 năm tù cũng về tội danh trên nhưng người này không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Nhân và Võ Thị Nguyệt Nga quen biết nhau khoảng giữa tháng 5/2015, hai bên thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại.

Trong một lần đi uống nước, Nga nói với Nhân hiện chị ta đang thiếu nợ nhiều người, không có tiền tiêu xài. Nga cũng cho biết mình quen rất nhiều đàn ông, họ đeo nhiều vàng nhưng chị ta không biết làm thế nào để lấy.

{keywords}
Bị cáo Nhân sau phiên tòa.

“Lấy thuốc ngủ pha vào bia cho họ uống để họ ngủ rồi lấy tài sản của họ”, Nhân trả lời. Sau đó, cả hai bàn bạc nhau thực hiện kế hoạch này.

Khoảng 12h ngày 3/6/2015, Nga đi chợ thấy anh Nguyễn Hoàng (kinh doanh ở chợ) đeo nhiều vàng liền lập tức làm quen, xin số điện thoại để liên lạc. Nga điện thoại báo cho Nhân biết để màn kịch bắt đầu.

Sau đó, Nhân đi mua thuốc ngủ rồi cùng Nga đến thuê 2 phòng tại nhà trọ T.H. trên địa bàn. Tại đây, Nhân nghiền nát thuốc mê bỏ vào một ly bia rồi để Nga gọi điện chèo kéo anh Hoàng đến nhà trọ.

Đúng như kế hoạch, sau vài câu lả lơi, Nga dụ nạn nhân uống ly bia đã pha thuốc ngủ. Khi người này ngủ say, cô ta chiếm đoạt 2 chiếc nhẫn vàng (tổng trọng lượng 9 chỉ) rồi bỏ trốn.

Ngày 14/7/2015, Nga làm quen một ông chủ quán nhậu giàu có. Tối cùng ngày, Nga điện thoại rủ người này uống nước rồi cùng nhau thuê nhà trọ. Tại đây, sau khi ông chủ quán nhậu ngấm thuốc ngủ, Nga chiếm đoạt của người này một sợi dây chuyền và một chiếc nhẫn vàng 24K, trọng lượng hơn 5 cây, một điện thoại Iphone, 71 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản là 185 triệu đồng.

Hơn 8h sáng hôm sau, khi tỉnh dậy phát hiện mình mất hết tài sản nên ông chủ quán nhậu đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Ngoài hai nạn nhân trên, Nga còn làm quen rồi dụ dỗ 2 nạn nhân khác vào nhà trọ rồi chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Tính đến khi bị bắt, đôi nam nữ đã thực hiện 4 vụ chuốc thuốc mê các nạn nhân, cướp được hơn 239 triệu đồng.

M.Phượng