Ngày 1/11, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Duy (SN 1985, ở Thanh Oai), người đã giết hai đứa trẻ vô tội - gọi anh ta là bố.

Là đại diện hợp pháp của hai nạn nhân xấu số, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989) vừa làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng.

Trong đơn, chị Hiền viết: Bản án sơ thẩm xử phạt tử hình bị cáo là quá nghiêm khắc.

{keywords}
Nguyễn Văn Duy tại tòa

"Bị cáo Nguyễn Văn Duy phạm tội trong tình trạng cùng quẫn vì lo sợ khi tôi ly hôn sẽ mất vợ và mất cả 2 con. Từ khi 2 cháu sinh ra, bị cáo đã hết lòng hết sức thương yêu, lo cho 2 con, dù 2 cháu có là con đẻ của mình hay không, nhưng vẫn một lòng thương yêu.

Bi kịch xảy ra cũng một phần bắt nguồn từ lỗi của tôi. Bị cáo Nguyễn Văn Duy sau khi cho 2 cháu uống thuốc sâu tử vong cũng đã tự tử, nhưng may mắn thoát chết.

Bản thân tôi cũng rất ân hận, day dứt và thấy có lỗi trước chồng và gia đình khi để xảy ra vụ án đau lòng như vậy.

Sự việc xảy ra trong gia đình, 2 cháu cũng đã mất nên tôi không muốn thêm một lần nữa phải đau khổ khi chồng tôi lại bị kết án tử hình.

Do đó, tôi tha thiết và kính xin quý tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ nhất cho bị cáo Nguyễn Văn Duy, để anh có cơ hội được sống và coi đó là tất cả những gì tôi có thể sám hối trước bản thân và gia đình", chị Hiền viết trong đơn kháng cáo.

Trước đó, vào hôm xét xử chồng giết hai đứa con mình dứt ruột đẻ ra, chị Hiền chỉ biết khóc. Nỗi đau như càng cào xé chị khi chị nghe tòa tuyên mức án tử hình dành cho bị cáo.

Ngồi lặng hồi lâu trong nước mắt, trong tiếng khóc than xé ruột của những người thân phía gia đình nhà chồng, khi chiếc xe trở bị cáo về trại tạm giam đã lăn bánh, chị Hiền mới ủ rũ ra về...

Bố trẻ giết 2 con nhỏ ở Hà Nội và bi kịch đẫm nước mắt

Bố trẻ giết 2 con nhỏ ở Hà Nội và bi kịch đẫm nước mắt

Phiên tòa xử bố giết 2 con ở Hà Nội đẫm nước mắt. Lúc Duy bị đưa ra xe trở về trại tạm giam, mẹ anh ta lao đến ôm vội rồi ngất lịm dưới chân bị cáo.

T.Nhung