Trước đó, Vân bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt 9 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 4/12/2018, Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận tin báo của ông Liêng Văn Phú (ngụ huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ), trình báo về việc con gái ông là chị Liêng Thị Diễm Tr. (23 tuổi) đang bị giữ ở Trung Quốc. Kẻ đưa chị Tr. qua Trung Quốc là Vân.

{keywords}
Bị cáo Võ Thanh Vân tại tòa

CQĐT yêu cầu Vân liên hệ phía Trung Quốc cho Tr. về Việt Nam. Đến ngày 16/12/2018, chị Tr. trở về an toàn.

Qua kiểm tra xác minh, việc Vân giới thiệu chị Tr. lấy chồng Trung Quốc là công khai, có sự thống nhất của Tr. và gia đình.

Tuy nhiên, qua điều tra, cảnh sát xác định Vân có hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi". Bởi, trong số người mà Vân giới thiệu để lấy chồng Trung Quốc có bé gái mới 14 tuổi.

Theo điều tra, thông qua em gái, Vân quen biết với Lê Thị Hồng Nhung (lấy chồng người Trung Quốc). Sau nhiều lần trò chuyện, Nhung gợi ý Vân tìm người để môi giới lấy chồng Trung Quốc, Nhung sẽ chi hoa hồng cho Vân.

Tháng 12/2018, qua tìm hiểu, biết em Dương Thị Mỹ Ng. (lúc này mới có 14 tuổi), gia đình nghèo khó, cha mẹ đang muốn gả con cho người có điều kiện kinh tế. Nhanh chóng, Vân tiếp cận với mẹ Ng. dụ dỗ bà này gả con gái cho người Trung Quốc.

Do Ng. chưa đủ tuổi lấy chồng, nên Vân hứa sẽ làm giấy tờ nâng tuổi lên đủ tuổi kết hôn. Khi gia đình Ng. đồng ý, Vân giới thiệu Ng. cho Wu Xing (quốc tịch Trung Quốc) để xem mắt. Phi vụ này, Vân được công môi giới là 20 triệu đồng.

Khi CQĐT vào cuộc xác minh tin báo của ông Phú, biết hành vi của mình đã bị phát hiện, Vân điện thoại sang Trung Quốc nhờ người nói dối với gia đình của Wu Xing, xin phép cho Ng. về Việt Nam vì mẹ bị bệnh.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm án để bị cáo có cơ hội sớm trở về chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX đã bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo.

Cô gái ngây thơ sập ‘bẫy lừa’ của gã buôn người điển trai

Cô gái ngây thơ sập ‘bẫy lừa’ của gã buôn người điển trai

Tin lời gã buôn người điển trai, cô gái ngây thơ quê Thanh Hóa bị lừa bán sang Trung Quốc, phải đến các nhà nghỉ ở bên kia biên giới bán dâm cho khách...

Thanh Phương