Theo cáo trạng, vào khoảng 9h50 ngày 26/10/ 2018, Thỏa đón xe khách do anh Lê Thanh Hoàn (trú phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh TT-Huế) lái đi từ thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh đến bến xe Ba Đồn.

{keywords}
Hai bị cáo trong phiên toà hôm nay

Khi lên xe, bà Ngô Thị Căn (mẹ lái xe Hoàn) thu tiền xe của Thỏa 40 ngàn đồng. Ấm ức vì cho rằng giá cao hơn 10 ngàn đồng so với những lần đi xe khác, Thỏa đã gọi Thái đến bến xe đón để “gây áp lực” với nhà xe.

Tại đây, giữa Thái, Thỏa và anh Hoàn đã xảy ra cãi cọ dẫn đến xô xát, bất ngờ, Thái lấy dao bấm thủ sẵn trong túi quần đâm liên tiếp 4 nhát vào người anh Hoàn, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoàn tử vong do suy tuần hoàn cấp vì vết thương làm thủng gan phải.

Trong phiên tòa sơ thẩm, cả Thái và Thỏa đều khai nhận hành vi của mình. Thỏa cho biết, vì nghĩ rằng anh Hoàn thu tiền cước phí cao hơn các nhà xe khác nên bức xúc và gọi Thái đến chở với mục đích có thêm người để gây áp lực.

Sau khi đâm anh Hoàn, cả hai trốn đến nhà người thân của Thỏa, tại đây, Thỏa và Thái đã bàn bạc với nhau tìm cách giảm nhẹ tội.

“Ban đầu bị cáo khai khi tranh cãi trên xe, anh Hoàn xúc phạm bị cáo nên mới xảy ra xô xát và con dao là do anh Hoàn mang theo người chứ không phải do Thái cầm theo. Bị cáo nghĩ khai như vậy sẽ giảm nhẹ tội hơn, nhưng sau đó nghĩ lại, bị cáo thấy việc làm của mình là sai nên đã xin khai lại”, bị cáo Thỏa nói.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm kéo dài 6 tiếng đồng hồ, từ 7h30 đến 13h30, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Trần Tiến Thái 17 năm tù và Trần Ngọc Thỏa 8 năm tù. Đồng thời cả hai phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 600 triệu đồng.

Hải Sâm

Vừa xuống xe, hành khách gọi bạn đến đâm tài xế tử vong

Vừa xuống xe, hành khách gọi bạn đến đâm tài xế tử vong

Vì có mâu thuẫn với tài xế trên xe nên Thỏa đã gọi thêm bạn đến gây gổ rồi chém ông Hoàn dẫn đến tử vong.