-Tuấn leo lên mái nhà, lấy ống tuýp mở vít rồi dùng dây đủ người vào bên trong siêu thị nẫng đi lô điện thoại Iphone trị giá hơn nửa tỉ đồng.

Ngày 11/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (47 tuổi, quê tỉnh Cần Thơ) 10 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; Bùi Sỹ Tú (46 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 8 năm tù và Trịnh Văn Khánh (29 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo điều tra, do cần tiền tiêu xài, Tuấn đã nảy sinh ý định đột nhộp vào siêu thị Viettel HCM 85 để trộm cắp điện thoại, bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi chuẩn bị đầy đủ “đồ nghề”, khoảng 22h ngày 5/2/2017, Tuấn kêu Tú chở đến siêu thị Viettel HCM 85.

Đến nơi, Tuấn nói Tú đi về, khi nào gọi điện thì hãy đến đón. Sau đó, anh ta ngồi phía ngoài quan sát và chờ cho các nhân viên trong siêu thị đóng cửa ra về.

{keywords}
Bị cáo Tuấn và Tú

Đến 0h ngày 6/2, phát hiện thấy 2 nhân viên bảo vệ đã ngủ say, gã vòng ra phía sau siêu thị, leo lên mái nhà, lấy ống tuýp mở vít rồi dùng dây đủ người vào bên trong siêu thị. Tiếp đó, gã cạy khóa tủ kính và lấy nẫng đi 23 chiếc điện thoại Iphone đời mới có trị giá hơn 513 triệu đồng. Xong việc, Tuấn thoát ra ngoài rồi gọi điện kêu Tú đến đón về.

Tại đây, Tuấn kêu Tú gọi điện cho Khánh tới mua điện thoại. Dù biết rõ số điện thoại này do Tuấn trộm cắp có được nhưng Khánh vẫn cố tình mua lại để mang bán kiếm lời.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân và xâm phạm trât tự an toàn xã hội...HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Ngoài mức án phải chịu, bị cáo Tuấn buộc phải bồi thường 226 triệu đồng và Tú phải bồi thường số tiền 209 triệu đồng cho siêu thị Viettel HCM 85.

Giả gái xinh như hot girl dụ du khách nước ngoài mua dâm để trộm cắp

Giả gái xinh như hot girl dụ du khách nước ngoài mua dâm để trộm cắp

2 gã trai giả gái, tiếp cận du khách nước ngoài ở trung tâm Sài Gòn gạ mua – bán dâm để trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ hiếp dâm, trộm cắp

Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ hiếp dâm, trộm cắp

Nguyễn Hữu Diên đã bị cơ quan Công an bắt giừ về hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản ở TP Lạng Sơn.

Quẹt thẻ trộm cắp mua iphone bị bắt tại trận

Quẹt thẻ trộm cắp mua iphone bị bắt tại trận

Khánh kết bạn với người nước ngoài, sau đó rủ đi chơi, ăn nhậu rồi trộm thẻ tín dụng mang đi mua điện thoại Iphone 7 plus. 

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Bị phát hiện đuổi bắt, thấy chủ nhà hô: "Trộm, trộm", kẻ trộm cắp cũng hô toáng lên: "Trộm, trộm"...

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera hành trình ô tô ghi lại màn dàn cảnh trộm của nhóm người nước ngoài; nghi vấn chúng dùng đinh tự chế “tấn công” các xe ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Phạm Dung