Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội nhận định, qua hồ sơ tài liệu vụ án và thông tin trao đổi giữa các bị cáo, bị hại và nhân chứng có mặt cho thấy, có rất nhiều nội dung trong bản cáo trạng còn mâu thuẫn, nhưng lại chưa được làm rõ.

Từ những diễn biến nêu trên, đại diện VKSND cấp cao đề nghị HĐXX phúc thẩm cần phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra bổ sung.

{keywords}
Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa

Sau khi nghe các nội dung trình bày của đại diện VKSND cấp cao nêu quan điểm về vụ án và nội dung mà các bị cáo, bị hại cùng nhân chứng nêu tại phiên xét xử, HĐXX  đã nghị án vào cuối giờ chiều nay.

Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Ngô Hồng Phúc đưa ra các phân tích về các mâu thuẫn vẫn chưa được làm rõ trong vụ án và quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm số 25 ngày 12/6/2019 của TAND tỉnh Thái Bình, chuyển hồ sơ cho VKSND tỉnh tiếp tục xử lý theo quy định.

Hội đồng xét cử kiến nghị với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh và VKSND tỉnh hủy thông báo số 12 ngày 29/3/2018 của Công an TP Thái Bình về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với nội dung tố cáo của ông Lẫm, bà Quyết liên quan hành vi của Nguyễn Xuân Đường cùng đồng bọn chiếm đóng trái phép trụ sở công ty TNHH Lâm Quyết từ ngày 3 đến 19/10/2017.

{keywords}
Tuyên hủy bản án phiên tòa sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại

Hội đồng xét xử  kiến nghị các cơ quan của tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khôi phục điều tra để làm rõ hành vi chiếm đóng trái phép DN của Nguyễn Xuân Đường.

Từ đây lấy căn cứ làm rõ có hay không việc hủy hoại tài sản cũng như các hồ sơ, tài liệu bên trong công ty Lâm Quyết của Đường.

Vợ chồng bị Lẫm, Quyết bị cấm đi khỏi nơi cư trú cho  đến khi VKSND tỉnh Thái Bình tiếp nhận, điều tra và có thông báo mới.

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX TAND cấp cao đánh giá HĐXX cấp sơ thẩm của TAND tỉnh Thái Bình đã có nhiều thiếu sót nghiêm trọng trong việc xét xử vụ án "lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản" đối với chủ công ty TNHH Lâm Quyết.

{keywords}
Vợ chồng bị cáo Lẫm, Quyết cho rằng mình oan và muốn được tự do

Luật sư Trần Hồng Lĩnh, Trưởng văn phòng Luật sư Chính Thắng (đoàn Luật sư TP Hải Phòng) đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không có tội và trả tự do ngay tại tòa; đồng thời khởi tố vụ án đe dọa giết người cướp tài sản với Đường “Nhuệ”.

Còn ông Đỗ Văn Tới, bị hại trong vụ án khẳng định việc làm đơn tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết là đúng.

{keywords}
Bị cáo Lẫm và Quyết rời tòa và bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Bị cáo Nguyễn Văn Lẫm nói: Bị cáo kháng cáo không có tội, mong HĐXX hủy án sơ thẩm, trả tự do.

Còn bị cáo Phạm Thị Quyết bật khóc và cho rằng "việc 2 vợ chồng bị giam 2 năm nay - bị cáo thực sự oan, không có tội, mong HĐXX xem xét để được tự do".

Sau buổi trả lời HĐXX về quyền lợi và hành vi liên quan đến công ty Lâm Quyết, chiều nay Nguyễn Xuân Đường không có mặt tại phiên tòa.

Hoài Anh

Triệu tập Nguyễn Xuân Đường đến tòa xử phúc thẩm chủ công ty Lâm Quyết

Triệu tập Nguyễn Xuân Đường đến tòa xử phúc thẩm chủ công ty Lâm Quyết

Nguyễn Xuân Đường cùng con nuôi Tiến 'trắng' được triệu tập đến làm chứng tại phiên tòa xử vợ chồng chủ công ty Lâm Quyết sáng nay tại Thái Bình.