TAND tỉnh Bình Dương sáng nay mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Thị Cao Thảo (SN 1986, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Bị cáo Trương Thị Cao Thảo trước khi bị bắt

Trước đó, vào tháng 9/2019, Thảo đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương truy tìm.

Theo cáo trạng, Trương Thị Cao Thảo làm nghề môi giới bất động sản, ngụ tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một.

Trong thời gian sinh sống tại đây, do có ngoại hình xinh đẹp, Thảo quen biết với nhiều người và có một người chị làm nghề kinh doanh vải.

Để chiếm đoạt tiền, Thảo tự giới thiệu với nhiều người mình đang kinh doanh vải thuận lợi, cần nguồn vốn lớn. Sau đó kêu gọi nhiều người hùn vốn kinh doanh và sẽ chia lợi nhuận cao.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 7/2018 đến tháng 9/2019, Thảo đã huy động được hơn 75 tỷ đồng của 11 người.

Sau một thời gian không lấy được tiền như thỏa thuận, các bị hại đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Biết mình bị tố cáo, Thảo đã bán nhà tại Khu biệt thự Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) rồi bỏ trốn.

Tại phiên xét xử, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương cho rằng thực tế Thảo không làm nghề kinh doanh vải, không sử dụng tiền của các bị hại đưa để kinh doanh vải như giới thiệu mà lấy tiền của người sau trả tiền cho người trước, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Dù số tiền Thảo chiếm đoạt của các bị hại là rất lớn nhưng những tài sản kê biên của bị cáo được ít, trong đó có tài sản đang thế chấp ngân hàng.

Với hành vi phạm tội như trên, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thảo mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Dũng "trọc" vụ đổ xăng dọa đốt nhân viên chung cư ở Hà Nội

Bắt tạm giam Dũng "trọc" vụ đổ xăng dọa đốt nhân viên chung cư ở Hà Nội

Dũng "trọc" cùng đàn em cầm can xăng đến văn phòng BQL chung cư Sunshine Garden ở Hoàng Mai, Hà Nội và đổ xăng vào một nhân viên rồi dọa đốt.

Xuân An