- Cho rằng ông Phước sàm sỡ chị vợ mình, Đùa xông vào đánh dằn mặt. Kết thúc cuộc ẩu đả, ông Phước mất mạng còn Đùa phải đối mặt với bản án chưa biết ngày về.

Ngày 10/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Văn Đùa (43 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).

Trước đó, tháng 1/2017, Đùa bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt chung thân về tội “Giết người”. Cho rằng mình bị oan, Đùa đã làm đơn kháng cáo, đề nghị Tòa trả hồ sơ để điều tra lại.

Khoảng 14h ngày 31/1/2016, tại 1 tiệc cưới ở huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh), Đùa cho rằng ông Lương Văn Phước có hành vi sàm sỡ bà Lê Kim Sang là chị vợ của Đùa. Vì vậy, Đùa tức giận đánh vào mặt ông Phước. Khi hai bên xảy ra xô xát, mọi người đã ra sức can ngăn, tưởng rằng mọi việc đã kết thúc ai về nhà nấy.

{keywords} 
Bị cáo Trần Văn Đùa

Một lúc sau, gia đình Phước gồm cha, mẹ và anh chị em kéo tới đám cưới để tìm Đùa nói chuyện. Biết tin, Đùa lấy vỏ chai thủy tinh đã đập vỡ làm hung khí, quay lại đám cưới. Con trai Đùa cũng đi theo. Khi gặp nhau, Phước xông vào đánh Đùa làm cả hai té ngã. Đùa ngồi đè lên người ông Phước, cầm mảnh vỏ chai đâm 1 phát vào ngực ông này.

Thấy anh bị đánh, em trai ông Phước là Lương Chí Cường cầm vỏ chai thủy tinh đã đập bể và đâm liên tiếp vào lưng, hông lẫn mông của Đùa gây thương tích. Đùa quơ ngược vỏ chai đâm trúng vai phải của Cường. Lúc này, một người em khác của ông Phước là Lương Thanh Long cũng lấy xẻng đánh mạnh vào đầu Đùa.

Khi phát hiện ông Phước nằm ngả ngữa, duỗi thẳng hai tay, co giựt, máu chảy nhiều và có người la lên thì các bên mới ngừng lại.

Tại CQĐT cũng như tại các phiên tòa, Đùa một mực kêu oan và khẳng định mình chỉ phạm tội “Cố ý gây thương tích” chứ không phải “Giết người” như truy tố.

Trước đó, tháng 7/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã phải tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm nhân chứng.

Tại phiên tòa hôm nay, các nhân chứng trong vụ án tiếp tục không có mặt. Vì vậy, sau hai lần hội ý và nghị án, HĐXX một lần nữa lại quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập nhân chứng nhằm đảm bảo sự khách quan.

Nghi phạm sát hại gia đình 5 người ở Bình Tân lạnh lùng hầu tòa

Nghi phạm sát hại gia đình 5 người ở Bình Tân lạnh lùng hầu tòa

Bước từ trên xe thùng xuống, Tình đưa mắt lạnh lùng nhìn xung quanh, khuôn mặt bình thản.

Dùng áo siết cổ chồng đến chết trong ngày giỗ bố chồng

Dùng áo siết cổ chồng đến chết trong ngày giỗ bố chồng

Bực tức vì bị chồng đánh, người vợ đã dùng dây thừng trói tay chồng rồi ra làm lễ giỗ bố chồng, đến tối ra tay sát hại.    

Tin pháp luật số 58: Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ nhặt

Tin pháp luật số 58: Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ nhặt

Mâu thuẫn trong công việc, Bình vác dao tới nhà đồng nghiệp chém chết chị H. và chém bị thương con gái chị H. cùng một đồng nghiệp khác.   

‘Đại ca’ nhận án tử sau màn dằn mặt kinh hoàng

‘Đại ca’ nhận án tử sau màn dằn mặt kinh hoàng

Trước khi đi “dằn mặt” nạn nhân, Phòng cho cả nhóm xem ảnh anh Minh qua điện thoại...

Ngày mai, xét xử hung thủ sát hại 5 người một nhà ở Sài Gòn

Ngày mai, xét xử hung thủ sát hại 5 người một nhà ở Sài Gòn

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) bị xét xử về các tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Đoàn Nga