Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Trước đó, ngày 18/5, vụ án được đưa ra xét xử, nhưng phiên tòa phúc thẩm phải hoãn do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cùng người làm chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Bích Quy tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên tòa lần này, Thẩm phán Vũ Quang Huy ngồi ghế chủ tọa. HĐXX triệu tập thêm hai nhân chứng tới phiên tòa, nhằm làm sáng tỏ vụ án.

Trước đó, bị tuyên mức án 24 tháng tù, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà - Công ty Ngân Hà) kháng cáo cho rằng mình không phạm "Tội vô ý làm chết người".

Theo bà Quy, dù nhận làm công việc đưa đón học sinh với Công ty Ngân Hà nhưng bà không có hợp đồng, không được tập huấn.

Bị cáo đi làm từ ngày 5/8/2019, đến ngày hôm sau xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L. (sinh ngày 13/6/2013, ở Cầu Giấy, học sinh lớp 1 Tokyo) bị tử vong.

Khi bà Quy đưa học sinh đến trường, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh, giao nhận.

Bị cáo Quy cho rằng, ông Doãn Quý Phiến (lái xe đưa đón học sinh Trường tiểu học Gateway) mới là người chốt cửa cuối cùng, và thời điểm bị cáo đóng cửa xe, cháu L. chưa chết.

Bà Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như: Ai là người thay áo cho cháu L.? Rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng? Quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không..?

Nhận mức án 15 tháng tù về "Tội vô ý làm chết người", ông Phiến kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt cho mình.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường tiểu học Gateway) kháng cáo vì cho rằng, mức hình phạt phải nhận quá nặng.

Chị Thủy bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về "Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty Ngân Hà kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Theo Công ty Ngân Hà, tòa án cấp sơ thẩm buộc công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục ‘nóng’ vụ bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đến trường Gateway

Tiếp tục ‘nóng’ vụ bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đến trường Gateway

Dự kiến ngày 18/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón.

T.Nhung