Phiên tòa phúc thẩm xét xử lưu động tại Điện Biên được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên).

Sau khi quyết định hoãn tòa, HĐXX chưa thông báo ngày mở lại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu lên khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

{keywords}
Bị cáo Trần Thị Hiền

Tại phiên tòa sơ thẩm, mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Và không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội cho bị cáo.

Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo.

Bản án sơ thẩm tuyên phạt Trần Thị Hiền: 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (SN 1982, kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà Điện Biên) nhận án tù chung thân.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt nhận án 20 năm tù và án chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hiền không cầm được nước mắt, giữ nguyên những lời khai trước đây, cho rằng mình bị oan.

Bào chữa cho mẹ nữ sinh giao gà, luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, nhằm làm rõ thêm căn cứ chứng minh bà Trần Thị Hiền mua ma túy của Bùi Văn Công.

Theo luật sư, vụ án này có thể coi là “kỳ án” bởi bà Hiền bị buộc tội vì được xem là liên quan đến việc con gái Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hãm hiếp, giết hại.

Những tài liệu buộc tội được cung cấp bởi hai kẻ hiếp, giết con gái bà và hầu hết các tài liệu đó không đáp ứng thuộc tính hợp pháp, thuộc tính khách quan của chứng cứ.

Chính vì không khách quan nên lời khai của các đối tượng này có nhiều điểm phi lý, mâu thuẫn.

Trước đó, Phiên phúc thẩm xét xử vụ án này từng bị hoãn 2 lần vào các ngày 15/6/2020 và 28/1, do một số luật sư vắng mặt.

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Hôm nay (15/6), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan.

T.Nhung