Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà), Doãn Quý Phiến (lái xe đưa đón học sinh trường tiểu học Gateway) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên trường Gateway) đều có mặt và làm thủ tục kiểm tra căn cước.

Nhận thấy một số thành phần quan trọng của phiên tòa như luật sư bào chữa cho bị cáo Quy, người đại diện công ty Ngân Hà, giám định viên, người làm chứng... HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm.

{keywords}
3 bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay

Trước đó, bị tuyên mức án 24 tháng tù, bà Nguyễn Bích Quy kháng cáo, cho rằng mình không phạm tội 'Vô ý làm chết người'. Theo bà Quy, dù nhận làm công việc đưa đón học sinh với công ty Ngân Hà nhưng bà không có hợp đồng, không được tập huấn.

Bị cáo đi làm từ ngày 5/8/2019, đến ngày hôm sau xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L. (SN 13/6/2013, ở Cầu Giấy, học sinh lớp 1 Tokyo) bị tử vong.

Khi bà Quy đưa học sinh đến trường, không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh, giao nhận.

Bị cáo Quy cho rằng, ông Doãn Quý Phiến mới là người chốt cửa cuối cùng, và thời điểm bị cáo đóng cửa xe, cháu L. chưa chết.

Bà Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như: Ai là người thay áo cho cháu Long? Rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng? Quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không? 

{keywords}
HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa do thiếu nhiều thành phần quan trọng

Nhận mức án 15 tháng tù về tội 'Vô ý làm chết người', ông Phiến kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt cho mình.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng, mức hình phạt phải nhận quá nặng.

Chị Thủy bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' 

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là công ty Ngân Hà kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Theo công ty Ngân Hà, tòa án cấp sơ thẩm buộc công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Lời khai 2 nhân chứng đặc biệt vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong

Lời khai 2 nhân chứng đặc biệt vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong

Sáng nay, tại phiên tòa xét xử vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong, HĐXX công bố lời khai của 2 người làm chứng đặc biệt.

Đoàn Bổng