- Chở người yêu của bạn đi lấy đồ, thú tính trỗi dậy, Linh đã gây ra chuyện kinh hoàng… Bị đưa ra xét xử, gã tìm cách tự sát.

Chiều 20/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Lê Quang Linh (SN 1988, quê Thanh Hóa) mức án tử hình vì tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Trước đó, anh Lò Văn Lợi nhờ Linh xin việc cho bạn gái mình là chị Siu H’ Thu (SN 1995, quê Gia Lai). Nhận lời, khoảng 15 giờ ngày 9/10/2015, Linh và Lợi đưa chị Thu đến phỏng vấn tại KCN Trường An, xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Khi chị Thu vào phỏng vấn xin việc, Linh và anh Lợi ngồi ở quán vịt nướng “Chí Hà” gần đó uống rượu. Chị Thu xong việc cũng ra quán vịt nướng ngồi ăn uống cùng Lợi và Linh. Một lúc sau, anh Lợi lấy xe máy đi mua thẻ điện thoại di động.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Vì bị say rượu nên khi chạy về hướng khu Thiên Đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức), anh Lợi đã nằm ngủ tại ghế công cộng.

Tại quán vịt, thấy người yêu lâu không quay về, chị Thu nhờ Linh chở đi lấy quần áo và đồ dùng cá nhân gửi ở lán trại công trường xây dựng của Tổng Cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, thuộc thôn Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức.

Nhận lời đồng ý, Linh điều khiển xe máy chở chị Thu đi. Khoảng 18h30' ngày 9/10/2015, anh Lợi tỉnh dậy, gọi điện thoại cho bạn gái hỏi chị Thu đang ở đâu thì được biết, người yêu đang cùng Linh đi lấy hành lý cá nhân.

30 phút sau, khi đã lấy được đồ, Linh chở chị Thu quay về. Khi đi đến khu đô thị Nam An Khánh, xã An Khánh, thấy vắng người, Linh nảy sinh ý định xấu với chị Thu. Hắn chở chị Thu đến trước đài phun nước vườn hoa khu đô thị và dùng vũ lực để giở trò đồi bại với người yêu của bạn.

Bị chị Thu chống đối quyết liệt, Linh càng điên cuồng. Thấy chị Thu vùng vẫy kêu, sợ bị phát hiện, Linh đã bóp cổ khiến nạn nhân tử vong. 

Khi thấy nạn nhân đã chết, Linh kéo xác chị Thu đẩy xuống bãi cỏ. Cơ quan điều tra xác định, chị Siu H’ Thu bị tử vong do ngạt cơ học vì bị siết cổ.

Sau đó, Linh chiếm đoạt chiếc điện của chị Thu mang về cất giấu ở tủ nhà mình. Đến ngày 10/10/2015, Linh bị bắt giữ.

Tìm cách tự vẫn tại tòa

Bị đưa ra xét xử, Linh khai, thú tính trỗi dậy khiến anh ta có hành vi mất nhân tính. Bị cáo cho rằng, bản cáo trạng có nhiều phần không chính xác. Tuy nhiên anh ta không chỉ ra được chi tiết nào không chính xác. 

Khi bị VKS dồn hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, Linh bất ngờ quỳ sụp xuống dưới vành móng ngựa, liên tục dập mạnh đầu xuống sàn để tự sát. Cảnh sát bảo vệ tư pháp đã phải nhanh chóng can thiệp.

Ở hàng ghế dưới cùng, vợ của Linh bật khóc nức nở. Trong khi hắn cố tìm cách tự vẫn, phía ngoài hành lang, hai đứa con nhỏ đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi đang ngủ say sưa trong vòng tay người thân.

Hai đứa nhỏ đen đúa, gầy gò, mặt mũi và chân tay đen nhẻm, cáu bẩn vì thiếu sự chăm sóc của người lớn.

Từ ngày chồng bị bắt, vợ Linh một mình mang gánh nặng nuôi hai con nhỏ. Chị phải gửi con cho người thân để đi làm phụ vữa, kiếm tiền nuôi con. Những lúc không nhờ được ai trông con, người mẹ phải tha đứa con nhỏ đến tận chân công trình.

Tại tòa, vợ Linh cho hay, mỗi lần uống rượu, anh ta thường gây sự với vợ và không làm chủ được hành vi của mình.

Có mặt tại tòa, anh Lợi cho hay, hôm xảy ra sự việc, anh đã rất bực khi Linh chở người yêu mình đi quá lâu. Và câu chuyện xảy ra không chỉ anh Lợi mà tất cả người thân của Linh không ai có thể hình dung nổi.

T.Nhung