Ngày 16/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Mai Thị Hương (52 tuổi, quê tại An Giang), Phạm Hạo An (23 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Huỳnh Tấn Thanh (41 tuổi, con rể Hương) và Dương Hữu Thiện (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hương và An tử hình, hai bị cáo Thanh và Thiện mỗi bị cáo 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Sau phiên sơ thẩm, Hương và An đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 17/9/2019, cảnh sát phát hiện Thiện đang cất giấu hơn 1kg ma túy tổng hợp tại một ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM). Khai thác nhanh, Thiện khai, anh ta nhận số ma túy này của Thanh theo sự chỉ đạo của An.

Ngay sau đó, CQĐT đã ập tới căn hộ An tại chung cư Gold View (quận 4, TP.HCM) thì phát hiện An đang cầm trên tay một túi nilon trọng lượng hơn 1kg các loại ma túy tổng hợp.

Từ lời khai của các bị cáo, chân tướng của Hương bị lộ diện. Khám xét nơi ở của bị cáo này, cảnh sát phát hiện Hương cất giấu hơn 10kg các loại ma túy.

Tại CQĐT, Hương khai nhận bắt đầu mua ma túy từ tháng 7/2020, nguồn mua chủ yếu của một người tên Ba (không rõ lai lịch) ở Campuchia với giá 55 triệu đồng/100g. Sau đó, Hương bán lại cho An 58 triệu đồng/100g.

Quá trình mua bán, Hương là người trực tiếp phân chia ma tuý và giao dịch với người mua.

Những lúc bận việc, Hương nhờ con rể là bị cáo Thanh đi giao ma tuý cho An,Thiện. Ngày 17/9/2019, Hương giao một gói ma tuý cho Thanh đem đi giao cho Thiện thì Thiện bị bắt giữ.

Thanh khai nhận mình kinh doanh quán ăn, do mẹ vợ nhờ nên bị cáo đi giao ma túy và nhận tiền giúp chứ không lấy tiền công hay hưởng lợi gì.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, để lại nhiều hậu quả, góp phần gia tăng các tệ nạn, phạm tội có tổ chức. Mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không oan sai, các bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Hương và An.

Thanh Phương

17 nam nữ thanh niên thuê nhà tụ tập ‘bay lắc’ ở Bình Phước

17 nam nữ thanh niên thuê nhà tụ tập ‘bay lắc’ ở Bình Phước

Kiểm tra một căn nhà cho thuê ở Bình Phước, công an phát hiện một nhóm nam nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy bên trong.