- Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Ngày 5/5 TAND TP Hà Nội xét xử các bị cáo Đào Đức Hải (SN 1957), Nguyễn Quốc Việt (SN 1990), Phạm Ngọc Huê (SN 1993), Lê Như Vũ (SN 1990) tội Làm giả tài liệu của Cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, năm 2014, Hải mở quán ăn ở Cầu Giấy. Thời gian này, có người đàn ông tên Hà (chưa rõ nhân thân lai lịch) đến xin Hải cho làm bếp. Do quán của Hải chưa mở, Hà ở đó mấy ngày, sau đó để lại một số đồ đạc rồi bỏ đi.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Khi kiểm tra đồ đạc của Hà, Hải tìm được con dấu tròn của Bệnh viện giao thông vận tải Trung ương, các dấu chức danh của nhiều bác sĩ trong bệnh viện. Hải đã giữ lại những con dấu này, nảy sinh ý định làm giả các loại giấy tờ bán lấy tiền.

Khoảng tháng 10/2015, Hải tìm trên mạng Internet để lấy các loại mẫu giấy tờ của bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương, mang đi phô tô, tạo thành các bản mẫu giống như mẫu giấy tờ thật.

Sau đó, Hải đặt mua các dấu giả chức danh các bác sỹ trong bệnh viện, dấu Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Phó giám đốc với giá 90 nghìn đồng/dấu.Thậm chí còn mua tem logo Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương với giá 2.000 đồng/tem.

Khi có được mẫu các giấy tờ của bệnh viện và các con dấu (dấu tròn, dấu chức danh, dấu kết luận), Hải mang về, dùng các dấu giả đóng khống vào các tờ “Giấy khám sức khỏe”, “Giấy chứng nhận sức khỏe”, “Giấy khám sức khỏe của người lái xe”, “Giấy ra viện”, “Giấy xác nhận nằm viện”.

Về các thông tin cá nhân của người mua sử dụng, Hải để trống (một số “Giấy khám sức khỏe của người lái xe” thì điền nội dung thông tin vào phần khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, ký giả tên các bác sỹ) và mang đi bán với giá từ 10.000 đồng đến 60.000 đồng/tờ cho nhiều người.

Hải thuê Phạm Ngọc Huê chuyển cho khách các loại giấy tờ của bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

Thấy việc kiếm tiền của Hải quá dễ dàng, Huê đã mua lại của Hải các giấy tờ gia nói trên rồi cùng với Nguyễn Quốc Việt rao bán trên trang mạng internet với giá từ 30.000 đồng- 200.000 đồng/tờ.

Thấy việc làm ăn thuận lợi, Lê Như Vũ lại mua của Huê các loại “Giấy khám sức khỏe của người lái xe” với giá 140.000 đồng/tờ và bán lại cho người khác với giá 200.000 đồng.

Ngày 21/12/2015, khi Huê đang giao cho Vũ “Giấy khám sức khỏe của người lái xe” mang tên Kiều Việt Tưởng thì bị cơ quan công an phát hiện thu giữ.

Tại phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt Hải: 42 tháng tù; Huê: 30 tháng; Việt 30 tháng; Vũ: 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nhân viên ngân hàng bắt tay kẻ nghiện làm giả hồ sơ vay vốn

Nhân viên ngân hàng bắt tay kẻ nghiện làm giả hồ sơ vay vốn

Cán bộ, cộng tác viên của một ngân hàng đã câu kết với kẻ nghiện ma túy để làm hồ sơ giả cho khách hàng không đủ điều kiện vay vốn ngân hàng.

Tinh vi làm giả chứng minh thư với giá 1.400 USD

Tinh vi làm giả chứng minh thư với giá 1.400 USD

Những người thuộc diện cấm nhập cảnh vào nước Nga đã sẵn sàng chi tiền để có CMND giả mang tên người khác để đi làm hộ chiếu.

Hà Nội: Đôi vợ chồng làm giả hàng trăm chai Chivas 12

Hà Nội: Đôi vợ chồng làm giả hàng trăm chai Chivas 12

Để sản xuất rượu giả, Hoa đã thu mua vỏ chai Chivas cũ về tẩy rửa, đặt mua tem nhãn Chivas sau đó mua rượu Black (Lào) về sang chiết và dán tem rượu nhập khẩu...

 

T.Nhung