Ngày 19/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Minh Lâm (30 tuổi, nguyên cảnh sát khu vực Công an phường 2, quận 4, TP.HCM) và Hoàng Thanh Tùng (29 tuổi, nguyên cảnh sát phòng chống tội phạm Công an phường 2) cùng về tội Nhận hối lộ và Nguyễn Văn Đức (28 tuổi, thường trú tại Hà Nội) về tội Đưa hối lộ.

Theo truy tố, ngày 31/3/2020, Công an quận 4 bắt quả tang Đức cùng 5 người khác có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong một căn hộ trên địa bàn phường 2, quận 4. Kiểm tra điện thoại di động của Đức, công an phát hiện tin nhắn trao đổi với Lâm và Tùng về việc bảo kê cho Đức tổ chức sử dụng ma túy.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Đức khai nhận, anh thuê căn hộ này để tổ chức sử dụng ma túy và thỏa thuận với Lâm và Tùng bảo kê cho anh ta với giá 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, Đức không chung chi như thỏa thuận.

Đầu tháng 10/2019, nhận được tin báo căn hộ của Đức gây ồn ào, mất trật tự nên Tùng đi kiểm tra. Khi tới kiểm tra, Đức đưa 50 triệu đồng xin bỏ qua. Nhận tiền, Tùng về chia cho Lâm 20 triệu đồng.

Sau đó, Đức thỏa thuận với Tùng mỗi tháng chuyển cho Tùng 2 triệu đồng để Tùng, Lâm “ngó lơ” và “mật báo” mỗi khi có cơ quan chức năng kiểm tra.

Tính tới thời điểm vụ việc bị bại lộ, Tùng nhận của Đức 6 triệu đồng còn Lâm nhận 25 triệu đồng. Cơ quan điều tra kết luận Tùng hưởng lợi 26 triệu, Lâm hưởng lợi 20 triệu trong những phi vụ bảo kê.

Tháng 3/2021, TAND quận 4 phạt Đức 8 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự xã hội nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lâm và Tùng mỗi bị cáo 7 năm tù; bị cáo Đức 4 năm tù, tổng hợp với bản án 8 năm trước đó là 12 năm tù.

Tử hình ‘bà trùm’ giấu súng trong nhà ở Hà Nội

Tử hình ‘bà trùm’ giấu súng trong nhà ở Hà Nội

“Bà trùm” Nguyễn Thu Trang tàng trữ trái phép 1 khẩu súng quân dụng và 7 viên đạn trong nhà ở Hà Nội vừa bị kết án tử hình.

Đoàn Kiều Nga