- Điều khiển xe đâm thẳng vào cảnh sát, trước tòa lái xe cho rằng, chỉ rú ga lên để dọa.

Ngày 31/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Quang Huy (32 tuổi, ở huyện Mê Linh) ra xét xử phúc thẩm về tội Chống người thi hành công vụ. Phiên tòa được mở ra để xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Trước đó, Huy bị TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo bản án sơ thẩm, tối 29/12/2017, Huy lái xe ben, chở cát lưu thông vào giờ cấm tại khu vực đường Xuân Thủy, Hà Nội. Lúc đó, Tổ tuần tra Đội CSGT số 6 phát hiện sai phạm của Huy nên đã hiệu lệnh cho lái xe dừng lại để kiểm tra. 

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Thấy một cảnh sát đứng trước đầu xe ben, Huy không tuân thủ mà còn tăng ga, khiến cảnh sát phải nhanh chóng nhảy ra ngoài, thoát hiểm. Hành vi của Huy được người dân ghi lại bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Huy cho rằng, anh ta lái xe đi vào ngõ nên không vi phạm nên mới không chịu xuống làm việc với cảnh sát. Song, đại diện VKS cho rằng, đường đó cấm một chiều, bản thân bị cáo biết đi xe ô tô vào là sai phạm.

Trước câu hỏi của đại diện VKS: "Bị cáo có nhận thức được việc tiếp tục đi là bất chấp tính mạng người khác hay không?", Huy đáp: "Bị cáo rất hối hận. Bị cáo rú ga lên chỉ để dọa".

Đại diện VKS cho rằng, Huy biết cán bộ cảnh sát đang đứng đầu xe nhưng cố tình tăng ga, thể hiện hành vi bất chấp nguy hiểm cho người khác nên đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Đưa ra nhận định- bản án sơ thẩm tuyên với Huy là có phần nghiêm khắc, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định giảm hình phạt cho Huy từ 12 tháng tù xuống còn 7 tháng tù giam.

Lái xe đâm, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa bị khởi tố tội giết người

Lái xe đâm, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa bị khởi tố tội giết người

Vụ án lái xe ô tô bán tải đâm, rồi kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét ở Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) đã có thông tin khởi tố.

Hà Nội: Khống chế con tin, ép cảnh sát lái xe đưa về quê

Hà Nội: Khống chế con tin, ép cảnh sát lái xe đưa về quê

Kề dao vào cổ, khống chế một bệnh nhân, khi cảnh sát có mặt, Loát đưa yêu sách, buộc cảnh sát phải lái xe đưa vợ chồng anh ta về quê.

Lời khai của lái xe về vali tiền tỷ chuyển cho Trịnh Xuân Thanh

Lời khai của lái xe về vali tiền tỷ chuyển cho Trịnh Xuân Thanh

Anh Vũ Đức Lưu (lái xe của bị cáo Đinh Mạnh Thắng) khai, tháng 4/2010, anh có nhận được chỉ đạo chuyển 1 vali.

Khởi tố, bắt tạm giam lái xe đâm 5 công nhân tử vong

Khởi tố, bắt tạm giam lái xe đâm 5 công nhân tử vong

Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, tạm giữ lái xe Lương Công Hiếu người gây ra vụ tai nạn khiến 5 công nhân tử vong.

Bắt khẩn cấp lái xe đâm hỏng máy quay VTV

Bắt khẩn cấp lái xe đâm hỏng máy quay VTV

Công an huyện Sóc Sơn đã bắt khẩn cấp Trần Văn Hạnh, đối tượng liên quan vụ tông hỏng máy quay phim của nhóm phóng viên VTV tại xã Phù Lỗ hôm 13/6.

T.Nhung