Ngày 10/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Phạm Văn Tuấn (33 tuổi, ngụ quận Ba Đình, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 23/4/2018, anh Trịnh Quang Huy và Lê Trường Sơn cùng điều khiển xe máy chạy trên đường Phan Đăng Lưu (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Bất ngờ, xe do anh Sơn điều khiển va quẹt với một xe máy khác khiến anh Sơn mất lái, ngã xuống đường. 

{keywords}
Bị cáo Phạm Văn Tuấn

Lúc này, Tuấn và nhóm bạn chạy ngang qua thấy anh Sơn nằm bất động nên dừng xe, đỡ anh Sơn lên vỉa hè. Thấy bạn bị tai nạn bất tỉnh, anh Huy chạy tới xem xét rồi xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Tuấn.

Trong lúc to tiếng, anh Huy rút dao rượt đuổi, chém vào người anh Thiều Việt Thắng (bạn Tuấn). Thấy vậy, Tuấn lấy con dao xếp trong túi quần ra đâm nhiều nhát lên người anh Huy khiến nạn nhân tử vong do sốc mất máu. Sau khi gây án, Tuấn và nhóm bạn bỏ đi. 

Đến tối cùng ngày, sau khi đọc thông tin trên mạng, biết anh Huy đã tử vong, Tuấn vội lên máy bay bỏ trốn về Hà Nội. Nhóm bạn của Tuấn cũng lặng lẽ lên xe đò bỏ về Hà Nội, nhưng sau đó những người bạn của Tuấn đã lần lượt tới cơ quan công an trình diện.

Về phần Tuấn, biết khó trốn thoát nên đêm sau đó đã tới Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội để đầu thú.

Xét thấy, những người đi cùng và chứng kiến Tuấn phạm tội và có hành động can ngăn. Khi biết tin nạn nhân chết, những người này bỏ trốn nhưng sau đó chủ động ra trình báo sự việc nên không cấu thành tội và không xử lý hình sự.

Tại phiên tòa, Tuấn tỏ ra ân hận, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Được nói lời sau cùng, bị cáo xin phép HĐXX được quay xuống xin lỗi gia đình nạn nhân.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, tước đoạt đi mạng sống của người khác, song bị hại cũng có một phần lỗi nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tuấn 10 năm tù.

Bắt nam thanh niên nổ súng giết người ở Gia Lai

Bắt nam thanh niên nổ súng giết người ở Gia Lai

 Dũng mang súng, kiếm truy sát, bắn 1 người tử vong, 2 người khác bị thương rồi bỏ trốn.

Đoàn Nga