- Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam sáng nay mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Lưu Trung Hải (30 tuổi, trú thôn Mộc Bài, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn) về tội giết người.

Hải và chị Lê Thị Tuyết (27 tuổi) là vợ chồng. Hải không có nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên chơi bời, không quan tâm đến vợ con dẫn đến nhiều lần vợ chồng xích mích. 

Ngày 26/12/2016, sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, chị Tuyết đã bế con trai bỏ về nhà bố mẹ ruột của mình.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Lưu Trung Hải

Sáng 2/1/2017, Hải đến nhà bố mẹ vợ ở xã Quế Phú (huyện Quế Sơn) để xin lỗi và tỏ ý ăn năn, muốn đưa vợ và con trai về nhà sống chung nhưng không nhận được sự đồng ý của chị Tuyết.

Không kìm chế được nóng giận, Hải dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp 2 cái vào đầu vợ khiến chị Tuyết ngã xuống đất. Sau đó, Hải đã năn nỉ để đưa chị Tuyết đến bệnh viện khám chữa nhưng chị Tuyết cương quyết từ chối nên Hải tức giận bỏ về.

Nghĩ chị Tuyết đoạn tuyệt tình cảm vợ chồng, Hải nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát nếu chị Tuyết không chịu để Hải dẫn đi bệnh viện và đưa con trai về .

Khoảng 10h cùng ngày, Hải sang nhà hàng xóm hỏi mượn một con dao cất vào túi áo ấm rồi đến nhà bố mẹ vợ. Tại đây, thấy vợ đang nằm nghỉ trên giường Hải lại gần và xin lỗi nhưng không thành. Hải đã buông lời đe dọa sẽ giết vợ, sau khi nghe chị Tuyết nói nhiều lời thách thức Hải đã rút dao từ túi áo đâm nhiều nhát vào cổ và lưng khiến chị Tuyết chết ngay tại chỗ. Sau đó Hải dùng dao dâm vào ngực trái của mình với ý định tự sát nhưng không thành do bị lực lượng công an ập đến bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, Hải đã trình bày: “Dù có làm gì, ở đâu đi nữa bị cáo biết rằng sẽ khó mà xóa đi được tội ác do mình gây ra”.

Hình ảnh bà Lê Thị Năm (mẹ chị Tuyết) mang khăn tang ngồi ôm di ảnh của cô con gái xấu số thỉnh thoảng lại hướng mắt sang đứa cháu ngoại thơ dại 7 tuổi giờ đây phải chịu cảnh mất mẹ, bố vướng vào vòng lao lý khiến những người có mặt tại phiên tòa không cầm được nước mắt.

Xét thấy hành vi của bị cáo là phạm tội có tính chất nghiêm trọng và xâm hại trực tiếp đến tính mạng con người, HĐXX đã tuyên án chung thân đối với Nguyễn Lưu Trung Hải để răn đe. Bị cáo Hải còn phải chịu chi phí nuôi con và bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

Gia Bảo