Theo cáo buộc, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, ông Dương Quang Cảnh (SN 1964, ở Bắc Từ Liêm) thuê Thú làm thợ phụ lắp điện nước với mức tiền công theo thỏa thuận là 4,5 triệu đồng/tháng.

Sau đó giữa 2 người có mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền công. Thú nảy sinh ý định đốt nhà ông Cảnh. 

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Khoảng 10h ngày 8/6/2018, Thú mua 3 lít xăng đựng trong can nhựa, dùng dây nilon buộc giấy vệ sinh và cài que diêm tạo thành cuộn bùi nhùi để làm mồi lửa.

23h cùng ngày, Thú đến nhà ông Cảnh. Thấy cổng nhà khóa, tầng 2 có bật điện, ở sân có xe máy, ông ta biết trong nhà có người.

Thú dùng viên gạch kê sát cửa cổng, đặt can xăng nằm nghiêng, để miệng can sát vào khe cửa cho xăng chảy vào trong sân, rồi dùng bật lửa châm cháy cuộn bùi nhùi và ném vào trong sân nhà ông Cảnh trước khi bỏ đi.

Trong nhà ông Cảnh lúc đó có 6 người gồm vợ chồng ông và các con cháu.

Rất may, con gái ông Cảnh xem camera thấy có người đi qua cửa nhà mình, ném 1 vật vào trong sân nên đã gọi điện báo cho bố.

Phát hiện trên sân nhà chảy nhiều xăng và có 1 cuộn bùi nhùi cài nhiều que diêm bị đốt cháy đen một đầu, ông Cảnh mở cổng thì phát hiện can nhựa xăng mở nắp. Nghi ngờ có người muốn đốt nhà mình, ông Cảnh phóng xe máy đi tìm.

Khi đến đầu cầu cống Chèm, thấy Thú đang đi bộ, ông chặn lại hỏi: "Vì sao ông mang xăng đốt nhà tôi?". Thú đáp: "Vì mày nợ tiền nên tao mang xăng đốt nhà mày".

Ông Cảnh giữ Thú lại và báo công an. Tại cơ quan điều tra, Thú thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù.

Gã đàn ông mang 20 lít xăng đốt nhà bạn gái, 2 người chết

Gã đàn ông mang 20 lít xăng đốt nhà bạn gái, 2 người chết

Xảy ra mâu thuẫn, gã đàn ông 39 tuổi mang 20 lít xăng đến nhà bạn gái phóng hỏa. Hậu quả khiến 2 người tử vong.

T.Nhung