- Thời điểm Đức làm giám đốc công ty Phan Khang – chi nhánh tại TP Cần Thơ, thanh niên này đã giả chữ của Thiếu tướng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ để chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 20/12, TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Trí Đức (28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), nguyên giám đốc Công ty Phan Khang, chi nhánh Cần Thơ.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH khu mua sắm đệ nhất Phang Khang (công ty Phan Khang) có trụ sở chính tại TP.HCM, kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng và một số mặt hàng khác. Tại TP Cần Thơ, công ty này có hai chi nhánh ở quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy.

{keywords}
Đức tại toà hôm nay

Năm 2012, Đức ký hợp đồng lao động với công ty Phan Khang và được bố trí làm nhân viên bán hàng tại trụ sở chính. Tháng 4/2014, Đức được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc công ty Phan Khang chi nhánh 2.

Một năm sau, Đức tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc công ty Phan Khang chi nhánh 1.

Tháng 4/2015, để có tiền chơi cá độ bóng đá và trả nợ, Đức lợi dụng chức vụ, quyền hạn là giám đốc đã chỉ đạo cấp dưới là Ngô Thị Mỹ Nhung (cửa hàng trưởng) xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường.

Đức còn yêu cầu Nguyễn Kim Thoa (kế toán trưởng) không xuất hóa đơn, không nhập mặt hàng đã xuất kho vào hệ thống quản lý bán hàng của công ty và báo cáo khống về công ty là hàng vẫn tồn kho đối với hàng Đức đã lấy bán.

Đức qua mặt 2 nhân viên bằng cách nói lấy hàng bán để chạy doanh số cho công ty. Trước đó, Đức cũng có nhiều lần nộp tiền bán hàng về công ty nên hai nhân viên trên không biết sếp bán để chiếm đoạt tiền.

Từ tháng 4/2015 đến ngày 7/2/2017, Đức nhiều lần lấy hàng ra khỏi kho và thuê xe chở hàng lên TP.HCM, nhờ người bán giúp. Đức chi hoa hồng cho hai người bán giúp hết 280 triệu.

Ngày 25/7/2016, nghe tin có đoàn kiểm toán của công ty Phan Khang đến kiểm tra, Đức kêu cửa hàng trưởng kiểm tra số hàng Đức đã lấy bán chưa thanh toán. Qua kiểm tra, Đức còn nợ công ty hơn 10,8 tỷ đồng.

Lúc này, Đức mượn tiền của cha ruột được 4,5 tỷ để nộp vào công ty. Số tiền còn lại, sợ bị đoàn kiểm toán phát hiện, Đức thuê làm giả hai con dấu của Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ.

Đức soạn hợp đồng kinh tế cung cấp gói mua sắm, cung cấp thiết bị cho Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ là 6 tỷ đồng; Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ 1,6 tỷ.

Đức ký giả chữ ký của Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ và giả chữ ký của bà Huỳnh Minh Phượng – quyền Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ.

Sau đó, Đức đóng dấu giả vào các chữ ký giả, đưa các hợp đồng này cho Giám đốc công ty Phan Khang ký.

Nghĩ đây là các hợp đồng thật nên Giám đốc công ty Phan Khang đã ký vào hai hợp đồng trên. Sau đó kiểm toán kiểm tra cũng không phát hiện gì.

Thời gian sau, Đức còn nhiều lần yêu cầu nhân viên xuất hàng để Đức bán lấy tiền xài riêng. Ngày 8/2, công ty Phan Khang thấy doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể nên tiến hành thanh tra đột xuất, toàn diện việc kinh doanh, kiểm tra hàng tồn kho trên hệ thống quản lý bán hàng và kiểm tra kho…phát hiện Đức chiếm đoạt tiền hàng các loại hơn 23 tỷ đồng.

Ngày 11/2, Giám đốc Công ty Phan Khang đến Công an TP Cần Thơ tố giác hành vi của Đức.

Ngày 14/2, Đức đến công an đầu thú. Quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Trí Đức về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ truy tố Nguyễn Trí Đức về hai tội danh trên. Trong đó, tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đức bị Viện KSND TP Cần Thơ truy tố theo điểm a, khoản 4 Điều 140 Bộ luật hình sự có khung hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Tại toà hôm nay, do đại diện bị hại mới nhận ủy quyền, chưa nắm rõ nội dung vụ án nên yêu cầu tòa cho tạm hoãn để nghiên cứu hồ sơ. HĐXX đã quyết định hoãn xử theo yêu cầu của đại diện bị hại.

Cán bộ ngân hàng giả chữ ký, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Cán bộ ngân hàng giả chữ ký, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Vay nợ với lãi xuất “cắt cổ”, khi không còn khả năng thanh toán, Trang liền chỉ đạo nhân viên lập 53 chứng từ khống, chiếm đoạt của cơ quan gần 100 tỷ đồng.

Nữ cán bộ làm giả chữ ký lãnh đạo ủy ban

Nữ cán bộ làm giả chữ ký lãnh đạo ủy ban

Nguyệt đã cả gan làm giả chữ ký của lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây để chiếm đoạt tiền nộp thuế và các loại phí khi người dân làm thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Giả chữ ký, con dấu Sở NN&PTNT để khất nợ

Giả chữ ký, con dấu Sở NN&PTNT để khất nợ

Hải vay tiền làm ăn, bị thua lỗ nên lên mạng internet tìm người làm giả giấy xác nhận có chữ ký của GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông để khất nợ.

Giám đốc làm giả con dấu của cảnh sát, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Giám đốc làm giả con dấu của cảnh sát, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Trong thời gian làm giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Phan Khang, Đức đã làm giả chữ ký của Giám đốc và con dấu của Sở Cảnh sát PCCC để làm giả hợp đồng mua, bán hàng với số tiền hàng tỉ đồng.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Hoài Thanh