Ngày 19/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thanh (43 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, khoảng tháng 6/2019, Nguyễn Đức Du và Huỳnh Nam Trường Tín bàn nhau thuê đất trống mở trường gà, tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà để thu tiền xâu.

Đến ngày 21/7/2019, trong khi Tín và các đối tượng khác đang tổ chức đánh bạc thì Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và bắt gọn ổ bạc.

Nghe tin trường gà bị đánh sập, Du vội bỏ trốn; đến ngày 19/8/2019 bị bắt giữ.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Trọng Thanh

Sau khi bị bắt, Du khai, trong quá trình bỏ trốn, ngày 15/8/2019, Du gặp Thanh tại một quán ăn trên đường Nguyễn Thông, quận 3. Trong lúc trò chuyện, Du nhờ Thanh giúp đỡ để không bị xử lý về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Thanh đồng ý và nói có quen biết với một đối tượng tên Hương (không rõ lai lịch), là người có quen biết với cán bộ lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM. Thanh sẽ nhờ Hương giúp.

Tuy nhiên, Thanh gọi điện nhờ Hương thì Hương từ chối. Sau đó, Thanh nói sẽ nhờ một người chị ở Hà Nội tác động và yêu cầu Du đưa cho mình 1 tỷ đồng để lo lót.

Chiều ngày 16/8/2019, vợ Du đã mang 1 tỷ đồng đến đưa cho Thanh. Tuy nhiên, đến ngày 19/8/2019, Du bị bắt giữ.

Ngày 21/8/2019, Nguyễn Đức Du đã làm đơn tố cáo Thanh tới cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Thanh thừa nhận bản thân không quen biết ai có thể lo cho Du không bị xử lý hình sự, nhưng vẫn gian dối để chiếm đoạt 1 tỷ đồng của Du.

Sau khi bị bắt giữ, Thanh đã nhờ gia đình trả lại cho Du 300 triệu đồng, 700 triệu đồng còn lại, tại tòa Thanh hứa sẽ trả lại toàn bộ cho Du.

Có mặt tại tòa, Du đã xin giảm án cho Thanh và yêu cầu Thanh phải trả nốt số tiền cho mình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 8 năm tù.

Nữ giám đốc lừa đảo 15 tỷ đồng để đầu tư bất động sản

Nữ giám đốc lừa đảo 15 tỷ đồng để đầu tư bất động sản

Nữ giám đốc chi nhánh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư kinh doanh.

Thanh Phương