Hôm nay (17/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bà Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, ở Ba Vì) 8 năm tù vì tội Giết người.

Năm 2010, bà Xuyến kết hôn với ông Nguyễn Văn B. (SN 1966, ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì). Tháng 9/2019, do vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, bà Xuyến và chồng ly thân.

Hôn nhân không hạnh phúc, bà Xuyến quay về sinh sống ở nhà mẹ đẻ tại thôn Nghe, xã Vân Hòa.

Về phía ông B., cáo trạng xác định, trong thời gian ly thân với vợ, khoảng cuối tháng 4/2020, ông có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên P. (SN 1969) và đưa về sống như vợ chồng tại trang trại của ông ở thôn Gò Sống.

Biết chồng đang mặn nồng với người phụ nữ khác, bà Xuyến nảy sinh ghen tuông, thù tức.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Đỉnh điểm là vào sáng ngày 13/5/2020, khi đạp xe chở cháu nội từ nhà đến trường mầm non, bà Xuyến thấy chồng điểu khiển xe máy chở người tình ngồi sau.

Lúc này ghen tuông, bực tức nổi lên, bà Xuyến nảy sinh ý định giết chết chồng và nhân tình.

Sau khi đưa cháu đến lớp, bà Xuyến quay về nhà lấy chai thuốc trừ sâu dung tích 100ml, mang đến nhà ông B.

Khi đến nơi, thấy không có người, bị cáo lấy chai thuốc trừ sâu đổ 2/3 chai xuống ao cá. Chỗ còn lại, đổ xuống giếng nước.

Bị anh Phạm Kim Chung (SN 1981, cháu họ của ông Bình) nhìn thấy, bà Xuyến vội ném vỏ chai thuốc trừ sâu rồi bỏ đi.

Sau khi nhận được tin báo từ anh Chung, ông Bình về nhà kiểm tra giếng nước, ao cá, thấy có mùi thuốc trừ sâu nên đã đến Công an trình báo.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Xuyến khóc nức nở, luôn miệng nói ân hận. Bị cáo khai, đã có 2 con riêng với người chồng đầu. Sau khi tái hôn, bà luôn thất vong vì chồng thường xuyên tụ tập uống rượu, chơi bời, không chịu làm ăn.

Nhìn thấy chồng chở người phụ nữ khác, máu ghen nổi lên, bà "quẫn trí, không suy nghĩ được gì" và đã gây tội.

Được biết, do chung sống như vợ chồng với phụ nữ khác trong thời kỳ hôn nhân, ông B. đã bị UBND huyện Ba Vì xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Song tại phiên xét xử, ông Bình phủ nhận có quan hệ tình cảm với bà P.

Đối với bà P., chồng đã chết năm 2013 và chung sống như vợ chồng với ông B., nhưng bà không biết ông này đã có vợ nên CQĐT cho rằng bà không vi phạm hành chính về lĩnh vực hôn nhân gia đình nên không đề cập xử lý.

Qúa trình điều tra, ông B. đòi vợ phải đền bù 10 triệu đồng để làm lại giếng nước. Tại tòa người bị hại cho hay, ông không yêu cầu đền bù và xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Trước khi diễn ra phiên tòa, bà Xuyến và ông B. đã ly hôn.

Giết chồng ‘hờ’ sau cuộc nhậu xuyên đêm

Giết chồng ‘hờ’ sau cuộc nhậu xuyên đêm

Bực tức vì bị nhốt trong nhà, khi chồng “hờ” trở về sau cuộc nhậu, Oanh dùng dao đâm khiến anh này tử vong.

T.Nhung