Dù bản thân nghiện ma túy nặng, phiêu bạt nay đây mai đó, nhưng với tài ăn nói khéo léo, cùng với kỹ nghệ "cua gái" thượng thừa, Hà Hùng Minh Vương (còn gọi là Dương, 34 tuổi, quê ở Bình Định) vẫn khiến không ít phụ nữ "đổ gục", đến nỗi bản thân hắn cũng không nhớ nổi mình có bao nhiêu bạn gái, vợ hờ...

{keywords}

Chân dung đời thực của Dương "thái tử"

Băng nhóm siêu trộm sa lưới

Sáng 16/5, một khu phòng trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM) đã bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy trộm 5 chiếc xe máy đắt tiền.

Nhận định đây là vụ trộm cắp có tính chất chuyên nghiệp, tinh ranh do một nhóm đối tượng gây ra, lãnh đạo Công an quận 7 đã trực tiếp chỉ đạo, cử những điều tra viên, trinh sát giàu kinh nghiệm xuống hiện trường để tiến hành phá án.

Theo tìm hiểu, khu phòng trọ bị trộm khá chật hẹp nên người dân sinh sống tại đây thường để xe máy ở ngoài hiên nhà và có khóa cổng cẩn thận, thậm chí có gắn cả camera giám sát, tuy nhiên hôm xảy ra vụ trộm thì lại không có ai theo dõi camera nên không phát hiện được.

Trích xuất dữ liệu từ camera cho thấy vụ trộm xảy ra vào khoảng 3h sáng 16/5, một nhóm 3 đối tượng đã phá khóa đột nhập vào lấy trộm 3 chiếc xe máy rồi mang đi nơi khác. Một lúc sau, 2 tên trong nhóm đó tiếp tục quay lại "khoắng" nốt 2 chiếc xe máy ở đó rồi mới chịu bỏ đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định nghi can chính là Hà Hùng Minh Vương - một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản và được giới giang hồ 'ca tụng' với biệt danh Dương "thái tử".

Tuy nhiên, sau khi vụ trộm cắp nêu trên xảy ra, Vương đã "lặn không sủi tăm". Một cán bộ điều tra cho biết: "Vương là đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự nên rất ranh ma, sau khi gây án thì đã trốn biệt tăm, không một ai biết tung tích của đối tượng...".

Để không "dứt dây, động rừng" khiến đối tượng có thể bỏ trốn đi nơi khác gây khó khăn cho công tác điều tra, các trinh sát đã bí mật theo dõi, lần theo những mối quan hệ của Vương để tìm tung tích hắn.

Sau một thời gian dài, ngày 4/6, các trinh sát nắm được thông tin Dương "thái tử" chuẩn bị đi thăm cô bồ đang cai nghiện tại Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu (quận Bình Thạnh). Ngay lập tức một tổ trinh sát đã lên đường phối hợp cùng với công an địa phương mật phục nhằm bắt giữ “siêu trộm” này.

Một số trinh sát đã cải trang thành những người thân đi thăm người nhà đang cai nghiện tại trung tâm. Dù bản tính rất ma mãnh, xảo quyệt luôn cẩn thận trong từng bước đi, nhưng trước sự cải trang hoàn hảo của lực lượng trinh sát, đối tượng Vương đã không hề nhận ra. Gã siêu trộm này vẫn ung dung đến trung tâm tìm thăm cô bồ trẻ, chỉ đến khi các trinh sát bất ngờ ập đến khống chế thì hắn mới ngỡ ngàng, không kịp phản kháng.

Sau khi bị di lý về trụ sở cơ quan công an, biết không thể chối cãi được nên Vương đã cúi đầu nhận tội, khai báo toàn bộ quá trình phạm tội của mình. Ngay sau đó các đối tượng còn lại của băng nhóm siêu trộm kể trên gồm Phạm Văn Nghĩa (26 tuổi, quê Vĩnh Phúc), Dương Ngọc Long (18 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Nguyễn Vũ Thùy Vi (22 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}

Các đồng phạm của Dương "thái tử" cũng lần lượt sa lưới

Theo lời khai, sau khi gây ra vụ trộm tại hẻm 440/5 Huỳnh Tấn Phát, bọn chúng đã mang 5 chiếc xe máy bán lại cho một đối tượng chưa rõ lai lịch ở quận Gò Vấp rồi chia nhau mua ma túy chích hút và tiêu xài.

Siêu trộm được phong "thái tử"

Các đối tượng trong vụ trộm đều nghiện ma túy nặng, trong thời gian lang bạt tại khu vực quận Bình Thạnh, Vương, Nghĩa và Tùng tình cờ quen nhau. Vốn chung "sở thích" phiêu du cùng "làn khói trắng" nên mỗi ngày chúng "đốt" 1-2 triệu đồng vào ma túy là thường. Chính vì vậy, để có tiền tiêu xài và hút chích, bọn chúng đã kéo nhau vào con đường trộm cắp.

Là người nhiều tuổi đời và "tuổi nghề" trộm cắp nhất trong nhóm nên Vương được các chiến hữu tôn làm "đại ca". Theo chỉ đạo của Vương, hàng ngày các đối tượng này la cà, dạo quanh các con đường Sài thành để tìm con mồi rồi cùng nhau lên kế hoạch đột nhập.

Vương là đối tượng có bề dày "thành tích" ăn cơm tù. Là một gã "cô hồn" đúng nghĩa, tướng tá xấu trai, lông bông không có nghề nghiệp, lại dính vào nghiện ngập nhưng không hiểu sao Vương lại được "trời phú" cho cái mồm dẻo quẹo, đến nỗi nhiều người phải ngỡ ngàng trước "bản danh sách" người tình dài dằng dặc của Vương.

Cái mồm dẻo quẹo của Vương có thể che lấp được tất cả những thói hư tật xấu, thậm chí cả quá khứ phạm tội cũng như tình trạng nghiện ngập của hắn. Bất cứ cô gái nào, dù xinh đẹp, ngoan ngoãn, hay là dân giang hồ tứ chiếng... hễ lọt vào mắt xanh của Vương thì hắn phải tán tỉnh bằng được. Và cũng chỉ cần một thời gian ngắn là gã chinh phục được đối phương.

Bên cạnh việc khéo mồm, siêu trộm này cũng là một tay phóng túng, vung tiền không biết tiếc tay chẳng khác gì một đại gia thực thụ, khiến nhiều dân giang hồ cũng phải nể phục gã về độ ăn chơi.

Sau những lần "đánh quả" thành công, Vương sẵn sàng nướng tiền cho những cuộc ăn chơi, trác táng, bên cạnh hắn lúc nào cũng là những cô gái trẻ đẹp, si mê, "say" hắn "như điếu đổ.

Từ những lần như thế, gã đã tự tạo cho mình hình ảnh một người đàn ông phong trần, phóng túng, vây quanh là những "bóng hồng" chịu chơi... Chính vì vậy mà giới giang hồ đặt cho gã cái biệt danh Dương "thái tử".

Tuy nhiên cái lối sống tùy tiện, những cuộc thác loạn có được bằng tiền phạm pháp, những cô gái trẻ đẹp vây quay Dương "thái tử" giờ đây sẽ không còn nữa.

Sau khi bắt trọn băng nhóm của Vương, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố các đối tượng trong băng nhóm này để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, và chắc chắn không lâu nữa chúng sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm minh của pháp luật...

(Theo Pháp luật VN)