- Từ khi đặt chân tới tòa, Coetzee liên tục khóc và cho rằng mình bị tâm thần phân liệt nên đề nghị HĐXX hoãn tòa để đi giám định. Tuy nhiên, khi HĐXX đồng ý cho đi giám định tâm thần, Coetzee lại cười hớn hở, không còn giọt nước mắt nào rơi.

Được cảnh sát dìu vào phòng xét xử, Coetzee Tyron Lee (33 tuổi, quốc tịch Nam Phi) bật khóc như một đứa trẻ. Và suốt quá trình xét xử kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, Coetzee Tyron Lee ngồi run rẩy, không hề ngừng khóc. Có lẽ phải đối mặt với án tử nên anh ta không kìm được cảm xúc của mình.

{keywords}

Bị cáo Coetzee Tyron Lee tại tòa

Theo điều tra, ngày 9/6/2016, khi làm thủ tục cho Coetzee Tyron Lee nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện trong balo xách tay của anh ta có 2 bịch chứa chất bột màu trắng. Qua giám định, chất bột màu trắng này là cocain, có tổng trọng lượng gần 1,5 kg.

Tại Cơ quan điều tra, Coetzee khai nhận, do quen biết với một người tên Oden (không rõ lai lịch) và được người này thuê vận chuyển số ma túy trên từ Brasil đến Việt Nam với tiền công là 3.500 USD. Sau đó, Oden mua vé máy bay cho Coetzee bay sang Brasil để nhận ma túy từ một đối tượng mang tên là Pele.

Theo chỉ dẫn của Oden, khi Coetzee mang ma túy nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có người tới “nhận hàng”. Tuy nhiên, chưa kịp giao dịch thì Coetzee đã bị phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa, Coetzee nức nở khai rằng mình không biết hành vi vận chuyển Cocain là trái phép ở Việt Nam. Sau đó, Coetzee đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa vì anh ta tự thấy mình bị tâm thần phân liệt. Coetzee cũng khai, do hay bị đau đầu, đau bụng nên thường sử dụng ma túy để giảm cơn đau. Để chứng minh cho lời nói của mình là thật, Coetzee ôm đầu kêu đau rồi khóc tu tu.

Khi vị chủ tọa hỏi cảm giác của Coetzee lúc này như thể nào, Coetzee nói “Lúc bị cáo thấy vui, lúc thấy buồn, lúc hạnh phúc. Cả đời bị cáo chưa bao giờ đọc xong 1 cuốn sách, chưa hoàn thành xong bất cứ một việc gì".

Trước hành vi bất thường của bị cáo, HĐXX đã phải tạm dừng phiên tòa để hội ý. Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy vụ án xuất hiện tình tiết mới, bị cáo Coetzee Tyron Lee yêu cầu được giám định tâm thần nên HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra lại.

Nghe xong quyết định của tòa, Coetzee nở nụ cười tươi rói. Khi được dìu ra xe trở về trại giam, Coetzee liên tục mỉm cười, thậm chí còn vẫy tay khi thấy các phóng viên chụp hình...

Bắt tạm giam đối tượng khủng bố chồng tình cũ

Bắt tạm giam đối tượng khủng bố chồng tình cũ

VKSND quận Tây Hồ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đăng Đức (SN 1972, ở Thanh Oai, Hà Nội) để làm rõ hành vi tàng trữ vũ khí trái phép.

Ly kỳ vụ người đàn ông từng được tuyên vô tội

Ly kỳ vụ người đàn ông từng được tuyên vô tội

Vụ án kéo dài hơn 8 năm, sau 8 bản kết luận điều tra, 5 bản cáo trạng, cả chục lần xét xử, trả hồ sơ, đến nay vẫn chưa thể khép lại.

Xông vào cửa hàng cướp tài sản, nhốt nạn nhân bên trong

Xông vào cửa hàng cướp tài sản, nhốt nạn nhân bên trong

Nhốt nạn nhân bên trong cửa hàng, hai tên cướp gọi xe đến chở số tài sản cướp được mang đi.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Nữ quái khiến 7 người đàn ông lãnh án tử hình

Nữ quái khiến 7 người đàn ông lãnh án tử hình

Trước khi hầu tòa, Đặng Minh Châu đã lần lượt khiến cho 7 người đàn ông phải lĩnh án tử hình.

Đoàn Nga