- Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra khi cô con gái 22 tuổi của vợ đang tắm, Tiến xộc vào phòng tắm, hất đổ chậu nước và giật vòi nước.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Trần Huy Tiến (SN 1965, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử tội giết người.

Từ năm 1989, Tiến, kết hôn và có hai con chung với người vợ đầu. Đến năm 2009, vợ chồng Tiến xảy ra mâu thuẫn và sống ly thân.

Chừng một năm sau đó, Tiến mua nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội rồi quen biết với chị Đàm Thị C. (SN 1969), một người phụ nữ cũng từng qua một lần đò và có hai con riêng.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Hai nửa thiếu may mắn trong hôn nhân đã nhanh chóng gắn kết với nhau. Tìm được hạnh phúc mới, Tiến đón mẹ con chị C. về ở chung.

Năm 2015, chị C. vay của Tiến 60 triệu đồng và đã trả 30 triệu đồng, còn nợ 30 triệu đồng chưa trả được. Việc này đã khiến Tiến bức xúc, nhiều lần đuổi mẹ con chị C. ra khỏi nhà.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra vào tối ngày 20/6/2016. Sau bữa tối, Con gái 22 tuổi của chị C. đi tắm. lúc này, Tiến ngồi uống rượu trên bàn và chửi đổng: “Cút mẹ mày đi chỗ khác mà tắm, tao không cướp được tiền của thiên hạ”.

Dứt lời, Tiến đứng dậy rút điện máy bơm ra và xộc vào phòng tắm, hất đổ chậu nước và giật vòi nước để không cho con gái chị C. tắm và kéo cháu ra cửa phòng tắm.

Chứng kiến cảnh nghịch mắt này, chị C. chạy ra kêu hàng xóm và gọi điện báo công an phường.

Một người hàng xóm thấy vậy xông vào can: “Anh bỏ tay cháu ra, có gì nói chuyện”.

Sự việc chỉ tạm dịu đi khi có sự xuất hiện của cảnh sát khu vực. Sau đó, con gái chị C. ra công an phường trình báo.

Khi chỉ còn chị C. và Tiến ở nhà, vừa thu dọn lại đồ đạc, chị này vừa bức xúc nói: “Đời thủa con gái đang tắm, bố dượng vào đổ nước không biết ngượng”.

Vẫn chưa nguôi cơn tức, Tiến lên gác xép lấy chiếc can nhựa màu vàng loại 5l và đoạn ống nhựa dài 50cm xuống mở nắp xe máy, hút xăng vào can được khoảng 2,5l.

Con gái thứ hai của chị C. thấy thế vội mách mẹ: “Bố đang hút xăng ở xe ra đấy”. C. nói: “Làm được cái gì, chỉ to mồm, thích chết thì cùng chết”.

Nghe thấy vậy, Tiến đi ra khóa cửa lại, cầm can xăng tưới vào người vợ và nói: “Hôm nay bố cho mày chết ở đây”. Nói đoạn ông ta cầm bật lửa để bật. Rất may bật lửa hết ga.

Chị C. cuống cuồng hô hoán rồi dùng hai tay giằng co và vùng chạy thoát thân.

Tiến bỏ can xăng và bật lửa xuống nền nhà, chạy vào cầu thang gần bếp lấy con dao chém chị C. nhiều nhát khắp cơ thể rồi tự bổ dao vào đầu mình để tự vẫn.

Ngay sau đó, chị Chính được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết. Cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 23%.

Tại phiên tòa, bị cáo Tiến thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ông ta tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Huy Tiến mức án 12 năm tù.

Giận vợ, gã đàn ông tưới xăng đốt nhà, giết công an xã

Giận vợ, gã đàn ông tưới xăng đốt nhà, giết công an xã

Trong lúc giận vợ, Toàn tưới xăng đốt nhà. Được khuyên can, anh ta rút dao đâm chết công an xã.

Va vào chân cháu bé, cả nhà 4 người bị gã trai truy sát

Va vào chân cháu bé, cả nhà 4 người bị gã trai truy sát

Bỏ lại xe và con gái 2 tuổi, gã trai cầm hung khí tấn công gia đình 4 người trên phố chỉ vì họ không may  va vào chân con gái gã.

 

T.Nhung