Chiều 15/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Văn Chung (SN 1963, ở Ba Vì) mức án 16 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân của Chung là cháu H. (SN 2004) và L. (SN 2008). Trong số hai cô bé, H. vốn thiệt thòi khi lên 3 tuổi bị sốt cao, không được chữa bệnh kịp thời nên bị tật nửa người bên phải, không cử động được như người bình thường.

H. còn là người chậm phát triển nên dù 15 tuổi, nhưng nhận thức chỉ như trẻ 8 tuổi.

{keywords}
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Thời điểm tháng 4/2019, Chung đi chăn bò qua nhà cháu H. và L., thấy 2 cô bé thường ở nhà một mình, xung quanh vắng người nên đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với hai nạn nhân.

Bị cáo nhiều lần lôi L. và H. ra khu vực chuồng lợn, trói từng cô bé rồi hãm hiếp nạn nhân còn lại.

Sau khi thỏa mãn thú tính, “yêu râu xanh” đe dọa 2 bé gái không được kể chuyện này với ai, rồi cho cháu L. 20.000 đồng...

Đến lần thứ ba, vào một buổi chiều tháng 4/2019, cháu L. đến chơi ở sân nhà H. Lúc này mọi người trong gia đình H. đều đi vắng. Hôm đó Chung đi cắt cỏ về qua, thấy 2 bé gái đang chơi ở sân bèn cầm liềm đi vào.

Nhìn thấy Chung, hai bé gái sợ hãi bỏ chạy vào trong nhà. Chung đi vào theo, đuổi cháu L. ra ngoài rồi kéo cháu H. lên giường và xâm hại nạn nhân.

Sau khi đã thỏa mãn cơn thú tính, bị cáo cầm liềm đi khỏi nhà cháu H. Lúc này, L. đứng ngoài cửa sổ chứng kiến toàn bộ sự việc.

Đến tháng 6/2019, mẹ cháu H. thấy con gái có biểu hiện bất thường nên mua que thử thai để kiểm tra thì phát hiện con gái đã có bầu.

Cố gặng hỏi con, người mẹ biết chuyện H. bị Chung nhiều lần hãm hiếp, đe dọa.

Do sợ tai tiếng, mẹ của H. không trình báo công an mà đưa con gái đến nhà một người có chuyên môn để kiểm tra và hút thai.

Lộ mặt “yêu râu xanh”

Ngày 15/8/2019, cháu H. đi chăn bò thì gặp bà Nguyễn Thị Nhung, là người làm trong Ban kế hoạch hóa gia đình của thôn. Cháu H. nói chuyện với bà Nhung về việc được mẹ đưa đi hút thai.

Bà gặng hỏi cô bé xem ai là người làm H. có thai. Lúc này H. trả lời: “Không nói, người ta đánh đấy”.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, bà Nhung đã đến UBND thị trấn báo cáo sự việc với Ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em của địa phương.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn cử cán bộ đến nhà cháu H. để tìm hiểu sự việc thì mới hay chuyện, không chỉ H. mà cả L. đều bị Chung xâm hại tình dục.

UBND thị trấn sau đó đã có văn bản gửi Công an huyện Ba Vì để tố giác tội phạm. Cùng với đó, mẹ cháu H. cũng tố cáo hành vi của Chung đến Cơ quan điều tra. Chung đã bị bắt vào ngày 24/12/2019.

Tại CQĐT, cháu H. khai, ngoài 3 lần bị Chung hiếp dâm kể trên, cô bé còn bị Chung xâm hại lần đầu khi đang đi chăn bò. Hôm đó, Chung cũng đi chăn bò, hắn đã kéo cô bé chậm phát triển ra chỗ vắng để thực hiện hành vi giao cấu.

Đối với hành vi này của Chung, CQĐT cho rằng, chỉ có duy nhất lời khai của H. và không có tài liệu nào khác để chứng minh nên không đủ căn cứ kết luận Phạm Văn Chung có hành vi hiếp dâm H.

Nghi án bé gái ở Hưng Yên bị hiếp dâm và đề nghị làm rõ kết luận trái chiều

Nghi án bé gái ở Hưng Yên bị hiếp dâm và đề nghị làm rõ kết luận trái chiều

Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nghi án bé gái bị hàng xóm nhiều lần hiếp dâm, dù vụ việc vẫn còn câu hỏi ngỏ.

T.Nhung