Hôm nay (10/1), TAND TP Hà Nội đã tuyên án Võ Duy Thục (SN 1987, ở quận Nam Từ Liêm) và Phạm Hồng Quân (SN 1995, ở Thái Bình) lần lượt mức án 9 và 8 năm tù về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Thục sở hữu 1 tiền án về tội Đánh bạc, trong khi Quân có tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 19h ngày 7/3/2021, tại khu vực đường gom cao tốc 1B Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng công an phát hiện 12 đối tượng người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang đứng chờ xe khách với Thục và Quân.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Tại CQĐT, Thục khai nhận, vào ngày 5/3/2021, bị cáo nhận được tin nhắn của một người đàn ông thuê bị cáo tiếp nhận và vận chuyển các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đến TP.HCM với giá 950.000 đồng/người.

Khi biết các đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Thục thỏa thuận nâng giá lên 1,6 triệu đồng/người và rủ Quân cùng tham gia.

Khoảng 9h ngày 7/3/2021, Thục nhận được điện thoại thông báo chuẩn bị đón 12 người Trung Quốc.

Bị cáo liên hệ thuê xe khách rồi cùng Quân ra bến xe Mỹ Đình đón 12 khách người Trung Quốc (11 nam và 1 nữ), đưa lên xe khách đi Thanh Hóa để vào TP.HCM.

Đến 13h30 cùng ngày, đoàn người trên đến Thanh Hóa và đón xe vào TP.HCM. Khi xe chạy được một đoạn, nhà xe phát hiện khách trên xe là người Trung Quốc nên đã quay xe lại để trả khách và báo công an.

Trong thời gian cách ly y tế, có 4 đối tượng người Trung Quốc bỏ trốn, còn 8 người khác bị trục xuất về nước.

Cùng ngày 7/3, Thục còn tiếp nhận 14 khách Trung Quốc để đưa vào TP.HCM nhưng bất thành, do nhà xe phát hiện toàn bộ số khách này là người Trung Quốc nên đã dừng xe và báo công an.

Khi công an đến, 2 trong số các đối tượng đã bỏ trốn. Còn 12 người khác sau đó bị trục xuất về nước theo thủ tục hành chính.

CQĐT đã xác minh 2 người liên hệ với Thục để tổ chức nhập cảnh cho người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép.

Do 2 đối tượng này không có mặt tại địa phương nên CQĐT tách hồ sơ, điều tra, làm rõ sau. 

Xử 15 năm tù giam 2 người  Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Xử 15 năm tù giam 2 người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, cứ khoảng 2 đến 3 ngày Gou Long, Chi Jin Hua thay đổi phòng ở một lần.

 

T.Nhung