Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo. Bị hại trong vụ án được xác định là Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 - Đường sắt Trung Quốc.

Theo bản án sơ thẩm, Xã vốn là kẻ không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy. Nhận thấy bảo vệ tại công trình nhà ga đường sắt trên cao, thuộc địa phận quận Hà Đông sơ hở nên bị cáo nảy sinh ý định đột nhập vào bên trong trộm tài sản.

 

{keywords}
Lê Thế Xã (áo trắng) cùng nhóm đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm

 

Trưa 9/11/2017, sau khi đi uống thuốc hỗ trợ cai nghiện về,  Xã rủ bạn nghiện đi ăn trộm.

Cả hai đột nhập vào bên trong, trộm được cuộn dây điện nặng 70kg, đem bán được 7 triệu đồng chia nhau chiếm hưởng.

Một ngày sau, Xã rủ thêm Tấn tham gia vụ trộm. Cả nhóm đột nhập công trình ga đường sắt trên cao thuộc phường Yên Nghĩa, dùng cưa sắt cắt phá, lấy cắp 17m dây điện, mang bán được 4,8 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, từ 9/11/2017 đến 3/1/2018, Xã và đồng phạm đã thực hiện 6 vụ đột nhập vào các ga đường sắt trên cao, thuộc địa bàn quận Hà Đông cắt trộm dây điện, bán lấy tiền chia nhau.

Theo định giá tài sản, tổng giá trị số dây điện bị các bị cáo trộm cắp là hơn 400 triệu đồng.

Với hành vi trên, Xã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù, Tấn phải nhận án 5 năm tù.

Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 8/7, hai bị cáo kháng cáo, nhưng cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của hai bị cáo này vì cho rằng, không có cơ sở để giảm án.

Tài xế phá loạt két sắt, trộm tiền tỷ của công ty ở Hà Nội

Tài xế phá loạt két sắt, trộm tiền tỷ của công ty ở Hà Nội

Tên trộm phá nhiều két sắt, lấy đi tài sản lên tới 3,5 tỷ đồng của công ty CP Đại Việt Cổ (quận Tây Hồ, Hà Nội) lại chính là tài xế của cơ quan này.

T.Nhung