- Trong đêm, quàng tay ôm vợ nhưng bị từ chối, hai bên lời qua tiếng lại, người chồng vùng dậy lấy dao đâm chết vợ.

Ngày 21/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt Trần Hoài Sơn (SN 1987, Phú Yên) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Trần Hoài Sơn và chị Đoàn Thị Xuân T. là vợ chồng, có 2 con chung. Tháng 9/2015, do cuộc sống khó khăn nên Sơn cùng vợ mang theo một con nhỏ từ Phú Yên vào TP.HCM ở trọ để mưu sinh.

Hàng ngày, Sơn và vợ đi bán vé số. Do Sơn thường xuyên nhậu nhẹt lại không chịu chăm con nên cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

{keywords}
Bị cáo Sơn trước vành móng ngựa.

Gần 2h sáng 12/10/2015, sau khi uống bia với bạn cùng khu trọ, Sơn về phòng. Thấy vợ đang ngủ, anh ta vòng tay ôm vợ nhưng bị từ chối. Đang giận chồng nên chị T. nói: “Tôi với ông không còn gì hết, tôi đã có người khác”.

Nghe vậy, Sơn bực tức xuống bếp lấy một con dao. “Nếu bây giờ không sống chung nữa, tôi đâm chết…” - “Anh muốn làm gì thì làm”, mặc thái độ của chồng, chị T. đáp. Lời qua tiếng lại, Sơn rút dao đâm vợ một nhát dẫn đến tử vong.

Tại tòa, Sơn khai nhận hành vi phạm tội và xin được xem xét. 

Lặn lội từ Phú Yên vào dự phiên tòa xét xử con rể với tư cách đại diện người bị hại. Phía nạn nhân cho biết từ ngày xảy ra vụ án họ chưa từng nhận được lời xin lỗi, bị cáo cũng chưa bồi thường.

Họ đang nuôi hai cháu ngoại, cuộc sống khó khăn nên không thể tha thứ cho kẻ giết con. Cha mẹ chị T. đề nghị tòa xét xử theo pháp luật. 

M.Phượng