Lặn lội từ Quảng Bình tới TAND TP.HCM dự phiên xét xử con trai cả là Nguyễn Việt Đức (29 tuổi), bà Đinh Thị D. không cầm được nước mắt.

Bà D. được mời tới tòa với tư cách là đại diện cho bị hại và cũng với tư cách là mẹ của bị cáo. Chỉ vì cãi vã nhỏ nhặt trong cuộc sống mà 2 con trai bà đã giết hại lẫn nhau.

Là con trai cả trong gia đình, cha mất sớm nhưng Việt Đức vẫn được mẹ cho ăn học đàng hoàng. Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán tại TP.HCM, anh ta quay về quê nhà ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) sinh sống và phụ giúp gia đình.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Việt Đức tại tòa

Năm 2019, Việt Đức quay lại TP.HCM thuê trọ tại phường An Phú Đông, quận 2 để sinh sống. Không có công việc ổn định, Việt Đức lại nghiện ma túy khá nặng.

Đến giữa năm 2019, em trai Việt Đức là Nguyễn Vân Đức đến ở chung tại nhà trọ. Khoảng 16h20, ngày 27/6, Việt Đức kêu em đi mua thức ăn về nhưng Vân Đức không chịu khiến cả hai xảy ra cãi vã.

Bực tức, Việt Đức lớn tiếng đuổi em trai đi. Vân Đức vừa thu dọn đồ vừa chửi lại anh. Sau một hồi cãi lộn, cả hai lao vào đánh nhau.

Rút được con dao trên tường, Việt Đức đâm một nhát vào ngực em khiến Vân Đức chảy máu miệng và máu ngực. Thấy vậy, Việt Đức vội rút dao ra, định đưa em trai đi cấp cứu, nhưng Vân Đức đã tử vong.   

Hoảng hốt, Việt Đức gọi điện báo cho gia đình. Được người thân vận động, Việt Đức đã tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa ngày 25/12, Việt Đức khai không chủ ý giết em mà chỉ nhằm mục đích đe dọa. Việt Đức hối hận trước hành động của mình khiến em trai mất mạng.

Được nói lời sau cùng, Việt Đức quay xuống xin lỗi mẹ và xin HĐXX xem xét giảm án. “Mẹ bị cáo già rồi, bị cáo mong HĐXX cho bị cáo hưởng khoan hồng để bị cáo sớm được về chăm sóc mẹ”, Việt Đức nói.

Bà D. cũng nghẹn ngào đề nghị HĐXX giảm án cho con trai: “Tôi đã mất một đứa con trai rồi, giờ còn thằng con này lại phải đi tù. Tôi không biết phải sống ra sao. Đề nghị HĐXX giảm án để con tôi sớm được trở về”.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi mạng sống của chính em trai mình, TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Việt Đức 20 năm tù.

Vợ bị bạt tai, chồng gây án giết người ở Hà Nội

Vợ bị bạt tai, chồng gây án giết người ở Hà Nội

Sau khi vợ mình bị người đàn ông khác bạt tai, Lò Văn Cung (quê Điện Biên) đã gây ra vụ giết người dã man ở Hà Nội.

Thanh Phương