Ngày 25/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Sa Anh Kiệt (29 tuổi, quê Bạc Liêu) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, sau khi lên Sài Gòn làm ăn, Kiệt sống chung như vợ chồng với chị Phạm Thị Thấm ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Trong quá trình này, cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã. Do bất mãn, ngày 11/4/2020, chị Thấm bỏ về nhà cha đẻ ở Tiền Giang sống vài ngày.

Khi quay trở lại giữa chị và Kiệt tiếp tục cãi vã. Bực tức, Kiệt lấy bình xăng khoảng 2 lít (trước đó Kiệt mua về để đổ vào xe máy) đổ lên người chị Thấm rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên khiến chị Thấm đau đớn lao ra khỏi phòng kêu cứu. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Thắng ở phòng trọ bên cạnh chạy đến dùng áo dập lửa cho chị, cùng lúc Kiệt cũng lấy mền trùm lên người chị Thấm rồi đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

{keywords}
Bị cáo Sa Anh Kiệt

Do được cấp cứu kịp thời nên chị Thấm giữ được mạng sống nhưng bị bỏng da diện tích 45%, phải điều trị cắt lọc mô hoại tử, ghép da tự thân. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 64%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Giải thích về hành vi tàn độc của mình đối với nạn nhân, Kiệt đổ lỗi do mình nóng nảy, cộc cằn nên không kìm chế được bản thân mới hành động như vậy.

Có mặt tại tòa, chị Thấm đề nghị HĐXX xét xử theo đúng pháp luật.

Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ và ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Sa Anh Kiệt 11 năm tù.

Nhóm thanh niên ở Gia Lai cầm dao giết người chỉ vì tiếng hú

Nhóm thanh niên ở Gia Lai cầm dao giết người chỉ vì tiếng hú

Hôm nay (25/11), Công an huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết, đã vận động Trần Văn Hải (SN 1992, trú tại thị trấn Chư Prông) là một trong 3 đối tượng giết người ra đầu thú.

Thanh Phương