Ngày 8/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Thu (48 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội “Giết người”.

Thu và chị N. (là em dâu của Thu) cùng chung sống với nhau tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Khoảng tháng 10/2016, khi biết một số việc làm được cho là sai trái của Thu, chị N. kể lại với gia đình khiến Thu hết sức tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Dù không ưa cô em dâu nhưng Thu vẫn nuốt giận, cư xử với em dâu như không có chuyện gì xảy ra. Chiều ngày 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột, rồi tìm chị N. để trao đổi công việc. Khi đang nói chuyện, chị N. nhận được điện thoại nên đi ra ngoài giao hàng cho khách. Lợi dụng lúc nhà không có ai, Thu lấy gói thuốc diệt chuột rắc vào nồi cơm và chảo thịt ếch của chị N. rồi nhanh chóng bỏ đi.

{keywords}
Bị cáo Trương Thị Thu

Tới bữa ăn, chị N. mang cơm và thức ăn ra thì phát hiện có lớp bột màu xám phía trên và mùi hôi nên không dám ăn. Nghi có người muốn đầu độc mình nên chị N. trình báo sự việc với Công an.

Qua điều tra, Công an xác định Thu là nghi phạm nên đã bắt giữ. 

Tại phiên tòa hôm nay, Thu tỏ ra thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trả lời HĐXX, chị N. cho hay, không thể tin được Thu lại rắp tâm đầu độc mình vì hàng ngày 2 người vẫn cư xử, trò chuyện bình thường. Chị N. không nghĩ rằng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ đó mà Thu lại có ý định giết chết mình.

Xét thấy, hành vi của Thu là đặc biệt nguy hiểm, tuy nhiên, bị cáo phạm tội chưa đạt, tỏ ra ăn năn hối hận nên HĐXX cũng xem xét giảm cho Thu 1 phần hình phạt, tuyên mức án 10 năm tù.

Vụ giết người phi tang xác ở Bình Thuận: Tạm giữ 5 nghi can

Vụ giết người phi tang xác ở Bình Thuận: Tạm giữ 5 nghi can

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tạm giữ hình sự 5 nghi can trong vụ giết người phi tang xác tại đèo Đaguri (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Đoàn Nga