- Sau bản án sơ thẩm vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo, hiện có 220 đơn kháng cáo. Điều đặc biệt, các bị hại không muốn đòi lại tiền...

TAND TP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lên TAND cấp cao tại Hà Nội để Tòa án cấp phúc thẩm nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trước đó, có 220 đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Đây là phiên tòa có số lượng đơn kháng cáo nhiều nhất từ trước đến nay tại TAND TP Hà Nội.

Trong đó có 10 đơn kháng cáo là của các bị cáo. Họ cho rằng, mức án đã tuyên là quá nặng và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được cho hưởng án treo.

{keywords}
Bị cáo Châu Thị Thu Nga

Riêng bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ công ty Housing Group) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Trong đơn bà Nga cho rằng, mức hình phạt tù chung thân đã tuyên phạt đối với bà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là quá nặng và không đúng tội danh.

Ngoài các bị cáo, trong vụ án còn có 193 bị hại, 16 công ty liên quan, 1 bị đơn (là công ty Housing Group) cũng làm đơn kháng cáo. Toàn bộ đơn kháng cáo của bị hại đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng tại dự án B5 Cầu Diễn.

Trong khi đó, 16 công ty đề nghị hủy phần bản án sơ thẩm buộc họ phải nộp trả lại số tiền đã nhận để đảm bảo thi hành án về nghĩa vụ bồi thường của Housing Group.

Họ cho rằng, không có trách nhiệm phải trả số tiền mà Housing Group đã thanh toán cho họ. 

Riêng bị đơn là Housing Group kháng cáo đề nghị xem xét lại phần bồi thường dân sự, đồng thời kiến nghị Tòa cấp phúc thẩm cho phép được tiếp tục làm chủ đầu tư của dự án để khắc phục hậu quả cho các bị hại.

Bên cạnh đơn kháng cáo của 193 bị hại, TAND TP Hà Nội còn nhận được đơn của hơn 100 người cho hay, họ đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn và đề nghị được nhận nhà đã đóng tiền tại đây.

Những người này chưa được xác định là bị hại trong vụ án, chưa có đơn tố cáo, cũng như chưa có lời khai tại CQĐT, dù trước đó, CQĐT đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại.

Vì vậy, TAND TP Hà Nội không xem xét đơn của họ theo diện đơn kháng cáo. TAND TP Hà Nội tập hợp đơn của những khách hàng này để chuyển lên TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét theo thẩm quyền.

Kiến nghị làm rõ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga chi 'tiền tấn' cho ai

Kiến nghị làm rõ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga chi 'tiền tấn' cho ai

HĐXX đã tuyên phạt mức án với bà Châu Thị Thu Nga, đồng thời kiến nghị tiếp tục làm rõ việc bà đã chi không có hóa đơn chứng từ hơn 157 tỷ đồng.

Chánh án TANDTC thông tin việc Châu Thị Thu Nga khai 'chạy' ĐBQH

Chánh án TANDTC thông tin việc Châu Thị Thu Nga khai 'chạy' ĐBQH

Về lời khai của Châu Thị Thu Nga, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình khẳng định: “Không có gì giấm giúi, giấu giếm ở đây cả”.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị tuyên án tù chung thân

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị tuyên án tù chung thân

Chiều nay, HĐXX tuyên phạt cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ công ty Housing Group) mức án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc nói lời sau cùng

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc nói lời sau cùng

Sáng 11/10, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Châu Thị Thu Nga, cựu ĐBQH đã phải bật khóc.

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga vẫn điều hành công ty khi bị tạm giam?

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga vẫn điều hành công ty khi bị tạm giam?

Trước vành móng ngựa, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga luôn miệng cho hay, dù bị tạm giam nhưng bà ta vẫn gián tiếp giải quyết công việc của Housing Group.

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đều muốn đòi tiền, trong khi tài sản của Công ty Housing Group và của bà Nga đã được thế chấp cho một ngân hàng từ trước khi vụ án xảy ra.

T.Nhung