Viện KSND tối cao vừa có quyết định hoãn thi hành án vụ tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, theo đơn yêu cầu của bà Thảo.

Trao đổi với VietNamNet, bà Thảo cho hay đã nhận được quyết định của VKSND tối cao.

“Tôi mong rằng pháp luật sẽ được thực thi”, bà Thảo nói.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên phúc thẩm

Trước đó, sau 4 ngày xét xử và nghị án kéo dài, chiều ngày 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, bị đơn. Chấp nhận một phần kháng nghị của VKS.

Ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc không tranh chấp sở hữu tại Công ty Trung Nguyên Singapore. Tuyên công nhận thỏa thuận ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ, giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo sau hôn nhân, cấp dưỡng

Chấp nhận sự tự nguyện trợ cấp nuôi con chung của ông Vũ, mỗi cháu 2,5 tỷ đồng/năm, tính từ thời điểm 2013 tới khi học xong đại học.

Giao cho ông Vũ toàn bộ cổ phần trong các công ty của tập đoàn Trung Nguyên. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40% tài sản chung là các cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên.

Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ và ông có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo.

Về tiền, vàng có giá trị hơn 1.765 tỷ, HĐXX nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Về bất động sản, bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Theo nội dung vụ việc, sau hơn 20 năm kết hôn và có với nhau 4 mặt con, giữa bà Thảo và ông Vũ xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015 bà Thảo đơn phương nộp đơn ly hôn, đề nghị được nuôi các con và yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm, tính từ năm 2013.

Án phí vợ chồng Trung Nguyên mất vào vụ ly hôn bằng cả gia tài khủng

Án phí vợ chồng Trung Nguyên mất vào vụ ly hôn bằng cả gia tài khủng

Với tổng tài sản lên tới hơn 7.000 tỷ đồng phải nhờ đến sự phân chia của tòa án nên án phí mà vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Thanh Phương