TAND TP Cần Thơ đã có thông báo thụ lý xét xử phúc thẩm vụ án hôn nhân gia đình tranh chấp việc thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa bà Đỗ Thị Kim Huê (36 tuổi, ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (33 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều).

{keywords}
Nhật Kim Anh và chồng cũ ông Bửu Lộc

Theo thông báo, TAND TP Cần Thơ thụ lý vụ án phúc thẩm theo quyết định kháng nghị ngày 3/4 của Viện KSND quận Ninh Kiều và đơn kháng cáo của ông Bửu Lộc đối với bản án sơ thẩm ngày 23/3 của TAND quận Ninh Kiều.

Theo bản án sơ thẩm, TAND quận Ninh Kiều chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Bửu Lộc sang Nhật Kim Anh.

Phiên tòa sơ thẩm không có mặt ông Lộc cùng luật sư bảo vệ quyền lợi.

Trước khi diễn ra phiên tòa, luật sư bào chữa có đơn xin hoãn vì lý do đang công tác ở nước ngoài.

Chồng cũ nữ diễn viên cũng xin hoãn cùng lý do nêu trên và căn cứ theo Chỉ thị của TAND Tối cao về phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên yêu cầu này không được tòa sơ thẩm chấp nhận.

Trong đơn kháng cáo, ông Lộc cho rằng, ngày 20/3, TAND quận Ninh Kiều mở phiên xét xử vụ án vắng mặt ông và luật sư bào chữa.

Ông bị tước đi quyền bào chữa. Ông Lộc kháng cáo những căn cứ tòa sơ thẩm đã tuyên án chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn.

Ông Lộc trình bày, ông và gia đình đã tạo điều kiện rất tốt để Nhật Kim Anh đến thăm và chăm sóc con chung của hai người theo luật định.

Ông này cho rằng, thậm chí nữ diễn viên “Tiếng sét trong mưa” đã lạm dụng quyền thăm nom để gây xáo trộn đến cuộc sống của con trai và gia đình ông.

Ông nêu, việc Nhật Kim Anh cho rằng bị ngăn cản chỉ thể hiện một phía từ những vi bằng đã cố tình sắp đặt trong những điều kiện không hợp lý để đòi đưa con trai đi chơi xa theo yêu cầu cá nhân.

Trong đơn kháng cáo, ông cho rằng vợ cũ khởi kiện muốn thay đổi quyền nuôi con vì cho rằng bà bị ngăn cản quyền thăm nom, không nhắc đến việc chăm sóc con cũng như vấn đề tài chính của ông.

“Nhưng HĐXX lại nhận định nguyên đơn có đầy đủ điều kiện kinh tế hơn ông nên chấp nhận thay đối người trực tiếp nuôi con. Từ lúc cháu mới sinh ra, đến khi có bản án phúc thẩm ly hôn và cho đến thời điểm này tôi đã và đang đang chăm sóc cháu rất tốt.

Có thể nói cháu đủ điều kiện hơn những đứa trẻ cùng trang lứa và không nhận sự cấp dưỡng từ nguyên đơn.

Tôi có công việc, có thu nhập ổn định đủ để chăm sóc cháu trong thời gian vừa qua cho đến thời điếm hiện tại và cả đến khi cháu trưởng thành”, ông Lộc viết trong đơn kháng cáo.

Tình tiết mới vụ ca sĩ Nhật Kim Anh và chồng cũ tranh chấp nuôi con

Tình tiết mới vụ ca sĩ Nhật Kim Anh và chồng cũ tranh chấp nuôi con

VKSND quận Ninh Kiều vừa kháng nghị phúc thẩm bản án vụ “tranh chấp về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn" giữa ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh và chồng cũ. 

Thiện Chí