Chiều 16/7, phiên xét xử Văn Kính Dương, hot girl Ngọc Miu và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi.

Văn Kính Dương qua mặt ngân hàng một cách ngoạn mục

Khai về hành trình trốn trại, Văn Kính Dương khai, ngày 3/4/2010, Mã Thanh Phương cùng phòng giam với Dương bị trích xuất ra tòa. Khi quay về Phương mang theo quà thăm nuôi của gia đình, trong đó có 1 con chó luộc. Đến tối, cả buồng giam lấy chó và rượu ra ăn uống và bàn nhau phá cửa thông gió ra bỏ trốn.

Sau khi bỏ trốn, Dương cùng với người tình là Nguyễn Thị Phúc thực hiện việc mua bán trái phép chất ma túy. Tới ngày 1/4/2012, Phúc bị bắt quả tang khi đang giao lại số ma túy kém chất lượng cho đối tượng Hoàng Phương Lam.

{keywords}
Hot girl Ngọc Miu cười tươi khi được dẫn giải tới tòa. Ảnh: Thanh Tùng

Khi biết tin Phúc bị bắt, Văn Kính Dương đặt mua một chứng minh thư giả trên mạng, mang tên Lê Công Quý có dán hình của Dương rồi đem tới Ngân hàng Techcombank trên đường Nguyễn Công Trứ (quận 1, TP.HCM) mở tài khoản.

Tiếp đó, bị cáo nhờ một người (chưa rõ lai lịch) đóng giả là Phúc rồi tới ngân hàng Techcombank chi nhánh Bùi Thị Xuân (TP.HCM) thực hiện giao dịch để chuyển toàn bộ số tiền gần 380 triệu đồng từ tài khoản của Phúc về sang tài khoản mang tên Lê Công Quý.

Dương khai, sở dĩ bị cáo thực hiện chuyển tiền dễ dàng là do trước đó anh ta và Phúc thường ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền nên Phúc ký khống các giấy tờ.

Đại diện Ngân hàng Techcombank khẳng định, ngân hàng thực hiện rất chặt chẽ các quy trình chuyển tiền nhưng do người mà Dương nhờ rất giống Phúc nên nhân viên ngân hàng không phát hiện ra. Tuy nhiên, Văn Kính Dương cho rằng, người mà bị cáo nhờ tới làm thủ tục chuyển tiền cố tình bịt mặt để “qua mặt” ngân hàng.

Hành vi này của Văn Kính Dương đã bị CQĐT khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bất ngờ nhân vật tên Tom

Về hành vi “Sản xuất mua bán trái phép chất ma túy”, Dương khai, sau khi trốn trại vào TP.HCM, đã nhờ một người quen biết làm giả chứng minh thư mang tên Trần Ngọc Hiếu.

Tháng 6/2016, Dương quen “Tom” (không rõ lai lịch) ở một vũ trường bên Campuchia. Sau đó, cả hai thống nhất sản xuất ma túy đá, cung cấp cho các đầu nậu. Tom là người cung cấp nguyên liệu sản xuất và ăn chia theo tỷ lệ Tôm 70%, Dương hưởng 30%.

{keywords}
Bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: Thanh Tùng

Dương thuê địa điểm sản xuất ma túy ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh, TP.HCM), quận 7, TP.HCM và mượn chuồng heo ở xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai) để sản xuất ma túy.

Sau đó, Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân và Lê Văn Mang sản xuất ma túy cho mình. Trong đó, Nam và Quân là anh con bác ruột của Văn Kính Dương.

Dương khẳng định, toàn bộ đám "tay chân" của bị cáo và cả người tình Ngọc Miu cũng không hề biết anh ta sản xuất ma túy. Các bị cáo cũng đều khai không biết Dương điều chế ma túy.

Khi VKS tiến hành xét hỏi, Văn Kính Dương bất ngờ thay đổi lời khai. Dương khẳng định, việc sản xuất ma túy là do Nguyễn Đức Kỳ Nam khởi xướng và cả hai cùng nhau thống nhất sản xuất. Cả bị cáo Nam và Dương thừa nhận, đối tượng tên Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa 

Dương còn khai, kẻ cung cấp tinh dầu cho anh ta làm nguyên liệu sản xuất ma túy tên Tú.

Thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng tội, nhưng Ngọc Miu khẳng định, mọi công việc của chồng hờ, bị cáo không tham gia. Về chiếc túi màu đen mà bị cáo giao cho bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Ngọc cho hay Dương đã gọi điện cho bị cáo dặn lấy chiếc túi giao cho Huyền.

Cha của Dương là ông Văn Trọng Thái vẫn đề nghị trả lại số tiền 4 tỷ để sinh sống. Theo ông Thái, 1 tỷ đồng cho Dương vay để mở nhà hàng và 3 tỷ nhờ Dương mua nhà dùm ở Sài Gòn. Về nguồn gốc số tiền 4 tỷ đồng, ông Thái khai do tích cóp khi đi lao động ở nước ngoài.

Trùm ma túy Văn Kính Dương bất ngờ từ chối luật sư, giữ quyền im lặng

Trùm ma túy Văn Kính Dương bất ngờ từ chối luật sư, giữ quyền im lặng

Bị áp giải tới tòa, hot girl Ngọc Miu và người tình Văn Kính Dương tỏ ra khá bình tĩnh và vui vẻ. Cả hai mỉm cười khi nhìn thấy người thân.

Thanh Phương - Thanh Tùng