Theo quan điểm của đại diện VKS, Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo nguy hiểm “Đi chậm”; không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu cho phép khi phát hiện xe của ông Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh, tài xế xe Innova) đang bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

Bản án sơ thẩm phạt tù bị cáo tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ là đúng.

{keywords}
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng

Được quyền tự bào chữa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng tiếp tục kêu oan. Hoàng cho rằng, khu vực xảy ra tai nạn có rất nhiều biển báo nhưng không có biển nào yêu cầu người đi trên đường cao tốc phải giảm xuống dưới 60km/h, tốc độ tối thiểu tại đoạn đường này.

Bị cáo đề nghị VKS chỉ ra vị trí đâm va đầu tiên giữa 2 xe ở trên đường và cho rằng, chính ông Sơn lái xe sau khi uống rượu, lùi xe chéo, đâm vào mình dẫn tới tai nạn...

Bào chữa cho bị cáo Hoàng, luật sư Giang Hồng Thanh đưa ra quan điểm: "Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS xác nhận Lê Ngọc Hoàng không vi phạm biển báo nguy hiểm "Giao nhau với đường không ưu tiên" như quy kết của TAND thị xã Phổ Yên, mà chỉ vi phạm biển báo nguy hiểm "Đi chậm".

Nhưng tôi cũng chứng minh, ngay cả biển “Đi chậm” cũng không có hiệu lực đối với xe của Hoàng. Công văn số 2884 ngày 29/11/2016 của Cục Quản lý đường bộ 1 đã xác định điều này. Như vậy, Lê Ngọc Hoàng không vi phạm biển báo nguy hiểm như quy kết".

Vẫn theo quan điểm của luật sư, ngay cả khi Hoàng không có nghĩa vụ tuân thủ 2 biển báo này thì bị cáo cũng đã giảm tốc độ và đi chậm lại, chứ không phải đang ở tốc độ 62 km/h như quy kết của cơ quan tố tụng.

Ông Thanh đưa ra dẫn chứng về việc ngày 6/5, luật sư đã thực nghiệm hiện trường bằng cách đưa một xe đầu kéo cùng loại với xe của Hoàng, không tải, chạy ở tốc độ 62 km/h, khi phanh chết thì lết trên đường khoảng 40m.

Trong khi đó, xe của Hoàng có tải nặng 45 tấn, được xác định là lết khoảng 40m khi phanh chết thì chắc chắn không phải đang chạy ở tốc độ 62km/h.

Cuối phần bào chữa, luật sư Thanh đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bị cáo Hoàng không phạm tội, huỷ án sơ thẩm.

Phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc, tài xế container đề nghị bất ngờ

Phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc, tài xế container đề nghị bất ngờ

 TAND tỉnh Thái Nguyên hôm nay xử phúc thẩm vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc  để xem xét kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container).

T.Nhung