Chiều nay (10/6), TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với Lê Văn Chung (SN 1982, ở Sóc Sơn) vì tội Giết người.

Là người đã có vợ con, nhưng Chung nảy sinh tình cảm và có quan hệ với người phụ nữ đã ly hôn chồng là chị B. (SN 1982, ở Quốc Oai).

Tháng 8/2020, bị cáo dọn về chung sống với chị B. và 3 con của chị. Các con chị B. gọi bị cáo là bố.

Nhưng thời gian mặn nồng không được bao lâu, giữa bị cáo và chị B. bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn khi Chung có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác và bị chị B. phát hiện.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Tổn thương về tình cảm, chị B. nói sẽ chia tay Chung. Anh ta nhiều lần nhắn tin xin người tình tha thứ, nhưng chị B. không đồng ý.

Bị từ chối hàn gắn, Chung bực tức, nảy sinh ý định giết chết nhân tình.

Tự đâm dao bụng mình rồi sát hại nhân tình

Khoảng 21h30 ngày 17/10/2020, Chung kéo chị B. đi lên tầng để nói chuyện. Khi đến trước cửa nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tầng 1, chị B. không đi và nói: “Anh bỏ tôi ra, tôi không thể chấp nhận được anh”, đồng thời đẩy Chung ra.

Bị cáo chạy vào bếp lấy dao đi đến trước mặt chị B. nói: “Em không cho anh sống cùng em, thì anh sẽ chết cùng em”. Nói xong, Chung dùng dao tự đâm 2 nhát vào bụng mình. Chị B. hô lên: “Sao anh phải làm thế”.

Chung rút dao ra khỏi bụng, lao đến đẩy chị B. ngã xuống nền nhà, cầm dao đâm liên tiếp 8 nhát.

Bị cáo tiếp tục dùng dao tự đâm 2 nhát vào bụng và ngực mình trước khi ngã xuống sàn nhà.

Chứng kiến cảnh tượng đó, con gái chị B. hét lớn: “Bố Chung đâm mẹ B. rồi”. Nghe tiếng kêu cứu của cháu bé, mọi người chạy đến đưa cả hai đi cấp cứu. Nhưng khi xe cứu thương đến nơi, chị B. đã tử vong. Còn Chung được điều trị và bị tổn hại sức khỏe 18%. 

Tại tòa, người đại diện hợp pháp của chị B. yêu cầu bị cáo phải bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Minh, chồng cũ và là người đại diện cho các con của chị B. cũng yêu cầu Chung phải bồi thường tiền nuôi con với số tiền 6 triệu đồng/tháng/cháu.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Chung đề nghị đem tài sản là phần quyền sử dụng đất chung với vợ là chị Nghiêm Thị Xuân để đảm bảo cho việc bồi thường cho gia đình bị hại.

Ngồi lặng lẽ ở một góc phòng xử, khi được hỏi, chị Xuân cho biết, chị đồng ý với đề nghị trên của chồng.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng, Chung sai lầm khi đã có vợ con nhưng lại bỏ vợ con để chung sống với nhân tình, để rồi từ sai lầm này, tiếp tục vấp phải sai lầm lớn hơn.

Luật sư cho biết, quá trình vào trại tạm giam gặp bị cáo, Chung đã khóc vì hối hận, vì đã làm cho các con của chị B. mất mẹ, con của bị cáo có thể sắp mất bố.

Theo luật sư, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự yêu thương mù quáng. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian quá nhanh, quá ngắn, với sự thất vọng và không kìm chế được bản thân, không kìm chế được hành vi và không điều khiển được hành vi của mình.

Bị đưa ra xe về trại tạm giam, Chung đã không cầm được nước mắt khi nhìn thấy người thân bật khóc, nhìn thấy người vợ héo hon cố chạy theo chồng...

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an xác định, việc Chung chung sống như vợ chồng với chị B. đã vi phạm vào điểm b, khoản 1, Điều 59 Nghị định 82/NĐ/CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình...

CQĐT đã có công văn và chuyển tài liệu liên quan đến UBND huyện Sóc Sơn để yêu cầu xử phạt vi phạm hành chính đối với Chung về lỗi vi phạm trên.

Níu kéo tình cảm không được, gã đàn ông rút dao đâm người tình

Níu kéo tình cảm không được, gã đàn ông rút dao đâm người tình

Năn nỉ chị Như nối lại tình cảm với mình không được, Thừa tức giận vác dao tới đâm xối xả người tình.

 

T.Nhung