TAND TP.HCM vừa mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Huỳnh Thái Nguyên (24 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) và Huỳnh Thái Bảo (27 tuổi- anh ruột của bị cáo Nguyên).

Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyên tử hình về tội “Giết người” và Bảo 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Cho rằng Bảo là đồng phạm với Nguyên nhưng lại chỉ bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” là quá nhẹ nên người nhà nạn nhân đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh, tăng mức hình phạt đối với Bảo. Còn bị cáo Nguyên cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Tại phiên phúc thẩm lần 1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

Quá trình điều tra lại, CQĐT xác định, Bảo là đồng phạm với em trai trong vụ án giết người này nên đã chuyển tội danh từ “Gây rối trật tự công cộng” sang tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, đêm 4/2/2016, sau khi đi nhậu về, anh em Nguyên rủ nhau đi chơi game tại tiệm internet trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Khi đến trước nhà số 371/3 Nguyễn Kiệm, xe của Bảo tông vào xe cứu hộ đang đậu bên đường. Dù lỗi là do mình nhưng Nguyên vẫn hung hăng xuống xe, dùng nón bảo hiểm đập vào xe cứu hộ. Thấy Nguyên đập xe, ông Trần Khắc Công (tài xế xe cứu hộ) đã cự cãi với Bảo và Nguyên.

Bị ông Công đòi giữ xe, Nguyên chạy đến một xe hàng rong gần đó đập vỡ tủ kính, lấy mảnh kính nhọn đâm vào ngực ông Công khiến ông gục tại chỗ.

Bảo cũng xông vào định đánh ông Công nhưng được người dân can ngăn. Ngay sau đó, anh em Nguyên đã bị cảnh sát tới bắt giữ ngay tại hiện trường.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân Công đã tử vong trên đường tới bệnh viện do vết thương quá nặng.

Tại phiên sơ thẩm ngày 30/8, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyên mức án tử hình và bị cáo Bảo 9 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Xác định nhóm chém gần lìa tay đối thủ ở trung tâm Sài Gòn

Xác định nhóm chém gần lìa tay đối thủ ở trung tâm Sài Gòn

 Công an xác định nguyên nhân vụ truy sát, chém gần lìa tay đối thủ ngay trên đường phố Sài Gòn xuất phát từ việc mua, bán nước uống.

Thanh Phương